Ronaldo và cái kết ngọt ngào của kẻ không bỏ cuộc

Thứ Hai, 11/07/2016, 07:33
Ronaldo cũng như Hán Cao tổ Lưu Bang năm nào đã hái được quả ngọt chiến thắng nhờ tinh thần không bỏ cuộc. CR7 đã lên tới đỉnh trời vinh quang dù bước qua bao nhiêu chông gai và cay đắng.

Chuyện xưa chép rằng, Tần Thủy Hoàng một đêm nằm mộng mơ thấy vầng thái dương đỏ ối hạ xuống. Một đứa bé áo xanh mặt đen đến ôm vầng thái dương chạy thì có đứa bé áo đỏ từ phương Nam đến tranh. Đứa áo xanh vật ngã đứa bé áo đỏ đến 72 lần nhưng sau vẫn vong mạng chỉ bởi 1 cú đá của đứa áo xanh.

Giấc mộng ấy sau này ứng vào việc Hán Cao tổ Lưu Bang và Sở Bá Vương Hạng Vũ giành thiên hạ. Lưu Bang khởi nghiệp gian nan, có lúc còn phải cúi mình rút lui vào Thục nhưng sau rốt vẫn là kẻ chiếm được ngôi cửu ngũ chí tôn, còn kẻ kiêu hùng là Hạng Vũ lại nhận kết cục phải tự tử ở Ô Giang.

Nước mắt của một chiến binh. Ảnh: BPI

Ngày nay trong thế giới túc cầu, người ta cũng thấy có hai kẻ giành nhau thiên hạ ấy là Ronaldo và Messi. Khi Ronaldo bắt đầu còn tên tuổi thì Messi vẫn chỉ là một cái danh nghe lạ hoắc nhưng chỉ có vài năm cầu thủ Nam Mỹ đã khiến thế giới bóng đá ngả mũ kính phục trước mình.

Cùng với thành công liên tiếp của Messi cùng đoàn quân Barcelona là sự thua thiệt, thất bại thậm chí có phần cay đắng của Ronaldo. Chàng tiền đạo điển trai, tài năng xuất trúng nhưng vẫn bất lực trước một Messi thuộc hàng thiên bẩm. 

Ở vào giai đoạn từ năm 2008 đến 2013, khi bóng đá Tây Ban Nha đạt đến đỉnh cao thăng hoa, Ronaldo chả khác gì một Chu Du uất ức trước một kẻ có tài năng đoạt trời đất như Gia Cát Lượng CR7 ngậm ngùi nhìn Messi nhận hết vinh diệu này đến hào quang khác.

Và cái kết ngọt ngào cho kẻ không chịu bỏ cuộc. Ảnh: AP.

Nhưng đúng là cuộc đời không phụ kẻ có lòng. Sự kiên trì bám đuổi của Ronaldo dường như được tưởng thưởng. Sau năm 2015 trắng tay, giờ đây CR7 có được mọi thứ. Anh có một chức vô địch Champion League với Real và quan trọng hơn hết là chiếc Cup vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha.

Một danh hiệu lớn với đội tuyển quốc gia là điều gì mà cả Ronaldo và Messi đều bất lực trước đó. Với Messi là nỗi buồn thất bại trong 3 trận chung kết liên tiếp, Ronaldo cũng phải nếm trải đều đó với đội tuyển áo bã trầu đặc biệt trong kỳ Euro 2004 trên chính đất Bồ Đào Nha.

Messi vẫn đang lận đận trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Image.

Trong trận chung kết Euro 2016 này, CR7 cay đắng rời sân trong nước mắt. Một cánh bướm nhỏ chập chờn trên khuôn mặt đẫm lệ vì đau đơn và cùng vì cay đắng. Liệu cánh bướm đó có đến từ một cao xanh nào đó để truyền đến cho người chiến binh gan góc rằng hãy đừng bỏ cuộc.

Có lẽ vậy bởi ở những phút cuối trận Ronaldo cùng với cái chân tập tễnh đã sát cánh cùng HLV Santos liên tục hò hét cổ vũ đồng đội kiên cường chống lại các đợt tấn công như bão táp của Pháp. Tình thần không bỏ cuộc của CR7, tính đồng đội của Ro điệu là đây. Ai bảo Ronaldo chỉ biết  đến cá nhân nữa nào!

"Lưu Bang" Ronaldo cùng với chiến thắng cuối cùng tại Euro 2016 đã chính thức vượt trên "Hạng Vũ" Messi. Lịch sử sẽ chỉ ghi tên người chiến thắng, đặc biệt là người chiến thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Messi kém CR7 2 tuổi hy vọng M10 sẽ kịp để lại điều gì đó cùng đội tuyển Argentina.

B.N.
.
.
.