HLV Park Hang-seo được vinh danh là “Nhân vật châu Á của năm 2018”

Thứ Ba, 25/12/2018, 17:31
Bên cạnh HLV Park Hang-seo có 3 nhân vật tiêu biểu nữa được AJA tôn vinh trong năm 2018 là Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev, cựu Chủ tịch tập đoàn LG, Koo Bon-moo và Magdi Yacoub, bác sỹ phẫu thuật tim mạch nổi tiếng người Ai Cập. 


Nhà cầm quân ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo vừa được vinh danh là “Nhật vật châu Á của năm 2018”.

Đây là giải thưởng do Hiệp hội nhà báo châu Á (AJA) bình chọn. HLV Park Hang-seo được tôn vinh ở lĩnh vực văn hóa, xã hội và thể thao vì đã góp công lớn thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

HLV Park Hang-seo.

Đây là giải thưởng cá nhân lớn nhất sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang-seo. Cũng nhờ thành công vang dội với bóng đá Việt Nam nên chiến lược gia 59 tuổi đã được chọn là 1 trong 12 nhân vật tiêu biểu của Hàn Quốc năm 2018.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã liên tiếp gây tiếng vang ở giải U23 châu Á 2018 (lọt vào chung kết), Asiad (lọt vào bán kết). Đỉnh cao sự nghiệp của ông Park Hang-seo trong năm 2018 là đưa ĐT Việt Nam đến chức vô địch AFF Cup.

Tại sự kiện, chương trình nhạc hội "Tự hào Việt Nam"  diễn ra tại quảng trường Cách Mạng Tháng 8 (Hà Nội) tối 24-12, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng chia sẻ bí quyết để đạt được thành tích lịch sử chính là tinh thần đoàn kết trong thi đấu. Ông cho biết, ông có những nguyên tắc chung đối với các cầu thủ, và việc họ tuân thủ các nguyên tắc, thực hiện các trách nhiệm là yếu tố rất quan trọng để đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang.

Hưng Minh
.
.
.