Yêu cầu xử lý tài xế xe khách 50 chỗ vượt ẩu trong hầm Hải Vân

Thứ Bảy, 17/08/2019, 09:28

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (UBATGT) Quốc gia đánh giá, hành vi của tài xế xe khách BKS 37B-019.97 là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông...


Ngày 17-8, Văn phòng UBATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng yêu cầu phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông về xe ôtô khách 50 chỗ chạy với tốc độ cao, vượt sai quy định khi lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân nối giữa địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế với TP Đà Nẵng.

Văn phòng UBATGT Quốc gia đánh giá, hành vi của lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Hình ảnh xe khách 50 chỗ BKS 37B-019.97 lấn làn, vượt ẩu trog hầm Hải Vân được camera ghi lại. (Ảnh cắt từ clip).

Văn phòng UBATGT Quốc gia đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra. Đồng thời báo cáo UBATGT Quốc gia và cung cấp thông tin cho cơ quan thông tin báo chí về kết quả xử lý vi phạm để tuyên truyền.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 16 phút ngày 14-8, xe ôtô khách màu vàng loại 50 chỗ mang BKS 37B-019.97 của một nhà xe ở tỉnh Nghệ An lưu thông theo hướng Bắc-Nam. Khi chạy vào hầm đường bộ Hải Vân, tài xế điều khiển xe khách lấn làn bên trái, vượt ẩu với tốc độ vượt quá quy định đối với phương tiện lưu thông trong hầm Hải Vân. Sự việc được camera hành trình của một ôtô chạy cùng chiều với xe khách ghi lại.

Trong ngày 14-8, trên một số Fanpage đã đăng tải đoạn clip dài khoảng 30s ghi lại hình ảnh xe khách nói trên lấn làn vượt ẩu với tốc độ cao trong hầm Hải Vân khiến người xem thót tim. Clip này đã thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận.

Nhiều xe khách chạy ẩu, lấn làn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông trong hầm Hải Vân đã bị xử lý.

Theo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Hải Vân, hầm Hải Vân chỉ có 2 làn đường cho 2 chiều lưu thông và quy định cấm vượt, tốc độ di chuyển từ 40-70 km/h, khoảng cách giữa các xe tối thiểu là 50 m nhưng thời gian qua có rất nhiều phương tiện lưu thông vào hầm, đặc biệt là xe khách đã cố tính lấn làn, vượt ẩu, chạy với tốc độ cao dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT.

Trong 6 tháng đầu năm 2019,  Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân ghi nhận 39 trường hợp ôtô vượt ẩu trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Đơn vị đã bàn giao cho lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an TP Đà Nẵng tổng cộng 46 xe vượt ẩu, 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm để xử lý.


Anh Khoa
.
.
.