Huế phạt nguội gần 100 trường hợp vi phạm TTATGT

Thứ Năm, 14/11/2019, 12:59
Sáng 14-11, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai thực hiện (từ ngày 1 đến 12-11), thông qua dữ liệu thu được từ Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (GSĐHĐTTM) tỉnh, lực lượng đơn vị đã ra quyết định xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.


Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT, trật tự Công an TP Huế cho biết, thực hiện việc xử phạt vi phạm trật tự ATGT qua hệ thống camera, tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Huế luôn có cán bộ phụ trách chịu trách nhiệm theo dõi, tiếp nhận thông tin phản ánh từ Trung tâm GSĐHĐTTM tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Những nội dung, hình ảnh phản ánh được đăng tải vào một tài khoản trên mạng xã hội của Công an TP Huế. Từ đây, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin cá nhân, tổ chức vi phạm và mời đến trụ sở để làm việc, đưa ra chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm, sau đó tiến hành lập biên vi phạm hành chính theo quy định.

Thông qua hình ảnh, dữ liệu thu được từ Trung tâm GSĐHĐTT, Công an TP Huế xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Theo Trung tá Vũ, các hành vi vi phạm về trật tự ATGT bị xử phạt tập trung vào các lỗi như xe dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định; xe chạy vào đường cấm, vào thời gian cấm; xe không được phép, không có tuyến vào thành phố; xe chạy sai luồng, sai tuyến, xe vượt đèn đỏ, xe quá khổ, xe quá tải; lấn chiếm lòng, lề đường trái phép, thi công công trình trên đường bộ không đảm bảo an toàn giao thông,...

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ ngày 1-11, các hành vi vi phạm nêu trên được ghi nhận trực tiếp từ hệ thống ghi nhận hình ảnh do Trung tâm GSĐHĐTTM quản lý và hình ảnh được các cá nhân, tổ chức phản ánh qua kênh tiếp nhận của Trung tâm được Trung tâm xác minh thông tin theo quy định bị xử lý và xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Việc lực lượng CSGT tăng cường xử phạt các phương tiện vi phạm góp phần đảm bảo ATGT địa bàn TP Huế.

Theo ông Sơn, việc áp dụng triển khai “phạt nguội” vi phạm giao thông qua hệ thống camera là phương pháp kiểm soát trật tự ATGT thông minh, tuy nhiên mục đích chính của việc làm này không phải là để tăng cường xử phạt mà là để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. 

“Thời gian qua, có một số thông tin cho rằng muốn không bị xử phạt thì liên hệ với Trung tâm GSĐHĐTTM để can thiệp xóa dữ liệu. Đây là thông tin không chính xác, bởi phần mềm được triển khai theo cơ chế giám sát lưu vết và không thể có bất cứ hành động nào có thể can thiệp xóa dữ liệu, đồng thời các thông tin đều được công khai trên Web: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn và ứng dụng Hue-S trên di động để người dân giám sát”, ông Sơn cho hay.


Anh Khoa
.
.
.