Xe tải chở đất hoành hành trên Tỉnh lộ 610

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:14
Hàng trăm lượt xe tải chở đất về các nhà máy gạch trên địa bàn xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam không che đậy, có dấu hiệu quá tải ồ ạt di chuyển trên tuyến ĐT610 gây ô nhiễm bụi mù mịt, nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hằng ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất về các nhà máy gạch trên địa bàn xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam không đậy bạt, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải ồ ạt di chuyển trên tuyến ĐT610 gây ô nhiễm bụi mù mịt, nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 

Xe tải chở đất đua nhau chạy trên tuyến ĐT610 đoạn qua xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên.

Qua cầu Thạch Bàn 2, xã Duy Thu, chúng tôi rẽ từ đường ĐT610 đi sâu vào con đường đất lởm chởm, bụi bay mù mịt khi có xe tải đi qua để vào “mục sở thị” mỏ đất. 

Trên đường đi, một số chỗ được lấy đất nhưng chưa hoàn thổ, tạo thành những vũng lớn, sâu chừng 4-5m. Tại một quả đồi, 4 chiếc xe múc đang cần mẫn múc đất cho lên xe tải, trong khi hơn 20 xe tải khác đang nối đuôi nhau chờ đến lượt nhận đất. 

Mặc dù xe tải chở đất không đậy bạt, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải rầm rập trên đường ĐT610 như vậy, song không thấy sự xuất hiện của các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý vi phạm.

N.Thi
.
.
.