Xe liên tỉnh chưa đến TP Hồ Chí Minh cho tới ngày 3/5

Thứ Tư, 22/04/2020, 19:40
Chiều 22/4, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc tiếp tục dừng xe liên tỉnh tới ngày 3/5, các xe taxi, hợp đồng dưới 9 chỗ được phép hoạt động trở lại.


Theo đó, đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ), xe du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ), Sở Giao thông vận tải yêu cầu tiếp tục ngưng hoạt động từ ngày 23/4 đến ngày 3/5. Trừ các trường hợp đặc biệt như xe công vụ, xe cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Xe ô tô chạy trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương khi chưa cách ly xã hội

Các xe thuộc đối tượng được phép hoạt động phải đảm bảo xe được khử trùng, chở không quá 50% số ghế xe hoặc 20 người trên một xe. Tài xế, nhân viên trên xe phải đeo khẩu trang và được kiểm tra y tế đầy đủ.

Tối cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh có thông báo hoả tốc toàn bộ hoạt động xe buýt, xe khách, taxi và xe hợp đồng, du lịch tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục tạm ngưng hoạt động trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết tại các bệnh viện.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 01 chuyến xe; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.


Nhân Sơn
.
.
.