Vụ xe băng chuyền đụng máy bay ở Tân Sơn Nhất: Do tài xế đạp nhầm chân ga!?

Thứ Sáu, 28/08/2015, 22:16
Ngày 28/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã xác định nguyên nhân khiến xe băng chuyền đụng móp hầm hàng máy bay của hãng hàng không China Airlines trước đó một ngày.


Vụ tai nạn này đã khiến 300 hành khách trên chuyến bay chuẩn bị cất cánh đi Đài Bắc phải chậm 15 tiếng là do tài xế bị nhầm lẫn giữa phanh và ga xe. Khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất tiếp cận máy bay Airbus 330 của hãng này để làm hàng hóa, hành lý, mặc dù đã có nhân viên hướng dẫn phía trước, nhưng thay vì đạp phanh, tài xế đã đạp nhầm chân ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào khu vực hầm hàng máy bay.

Vụ đâm va đã gây ra vết lõm sâu khoảng 20 cm và kéo dài chừng một mét trên thân máy bay và khiến một số đinh cố định trên thân chiếc Airbus 330 bị văng ra ngoài.

Ngay khi sự cố xảy ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe của tài xế và kết quả thử nồng độ cồn cho thấy tài xế này không có bia rượu. Sau sự cố này, máy bay Airbus 330 của China Airlines sẽ phải ở lại sân bay Tân Sơn Nhất vài ngày để kiểm tra kỹ thuật và khắc phục hư hại.

.
.
.