Điều tra sự cố xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại Tân Sơn Nhất

Thứ Sáu, 28/08/2015, 06:21
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện chưa đánh giá được cụ thể hơn những thiệt hại từ sự cố. Cục Hàng không Việt Nam sẽ chủ trì, lập một tổ điều tra để cùng China Airlines làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm có hướng khắc phục, xử lý.

Trước đó, vào sáng ngày 27/8, chiếc máy bay Airbus 330 của Hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) đang ở trên sân đỗ để đón khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM thì bất ngờ bi ô tô chở hành lý đụng vào gây hư hỏng.

Sự cố xảy ra trước khi máy bay cất cánh đi Đài Bắc khoảng 20 phút. Lúc này, trên máy bay có 300 hành khách với thời gian dự kiến khởi hành là lúc 10h50'. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng khiến máy bay bị hư hỏng nặng.

Vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu 20cm và kéo dài hơn 1m trên thân máy bay China Airlines, một số chiếc đinh tán cố định trên thân máy bay cũng bị văng ra ngoài.

Trước tình hình này, China Airlines đã phải đưa một máy bay khác sang Việt Nam để thay thế chiếc bị hư hỏng. 300 hành khách của China Airlines đã khởi hành đi Đài Bắc trên chuyến bay bị chậm nhiều tiếng đồng hồ. 

Thanh Huyền
.
.
.