Vietnam Airlines giảm giá vé máy bay Tết

Thứ Bảy, 02/01/2021, 07:23
Mở bán vé bay Tết từ khá sớm, đến nay, vé máy bay giá rẻ dịp Tết của các hãng hàng không đều đã hết. Khảo sát giá vé trên website của các hãng cho thấy, nếu mua vé thời điểm đầu năm 2021 và chọn lịch trình bay vào những ngày cao điểm Tết, hành khách phải chấp nhận mua vé đắt, khứ hồi tối đa lên đến 7 triệu đồng/người.


Giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 6/2 đến 10/2 (tức 25 đến 29 tháng Chạp), chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vietnam Airlines chỉ còn một số chuyến bay khởi hành lúc nửa đêm và rạng sáng, giá vé từ 3,12 triệu đồng/người/lượt đã bao gồm thuế phí. Một số chuyến do Pacific Airlines khai thác chỉ còn trống 2-3 ghế với mức giá tương đương.

Đáng chú ý, cách đây nửa tháng, theo khảo sát của phóng viên, cũng giai đoạn cao điểm Tết, giá vé của Vietnam Airlines chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội tối thiểu từ 3,58 triệu đồng/người/lượt đã gồm thuế phí. Như vậy, giá vé bay cao điểm Tết của Vietnam Airlines có xu hướng giảm dù còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, diễn biến này trái ngược hằng năm.

Việc Vietnam Airlines giảm giá những ngày cao điểm Tết cũng khiến giá vé của hãng hàng không quốc gia chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội thấp hơn so với các hãng còn lại. Cụ thể, cùng đợt cao điểm Tết, Vietjet Air đưa ra mức giá đã gồm thuế phí dao động từ 3,3-4,4 triệu đồng. Hãng Bamboo Airways, giá vé thấp nhất từ 3,38 triệu đồng/người/chiều đã gồm thuế phí nhưng không còn nhiều, phổ biến là mức gần 3,5 triệu đồng, hạng thương gia từ 6,8 triệu đồng nhưng cũng chỉ còn vài ghế trống mỗi chuyến.

Nhật Uyên
.
.
.