Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm

Thứ Bảy, 05/12/2020, 07:23
Bộ GTVT giao Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines…

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) kiểm điểm trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly, trong đó tập trung kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines; chủ trì phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines. Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện và báo cáo Bộ trước 17h ngày 10/12.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu kiểm điểm rõ trách nhiệm để xảy ra ca COVID-19 trong cộng đồng và giao cho Bộ GTVT kiểm điểm Vietnam Airlines, ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày với Đoàn trưởng đoàn tiếp viên để làm rõ trách nhiệm.

Phạm Huyền
.
.
.