Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục CSGT, CATP Hà Nội, chỉ huy Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội và đông đảo CBCS, CSGT ở 30 quận huyện trên địa bàn thành phố. 

Tại hội nghị, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đã khẳng định, từ nay đến cuối năm, việc chống ùn tắc và kéo giảm TNGT là nhiệm vụ hàng đầu của lực lượng CSGT Thủ đô.

CSGT Hà Nội đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm hành chính qua hệ thống camera.

Mặc dù TNGT  nghiêm trọng trên toàn thành phố đã được kìm chế, song trong quý III vẫn xảy ra 357 vụ, làm 144 người chết, 262 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016 đã giảm 41 vụ, tăng 10 người chết, giảm 52 người bị thương.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng tỏ ra băn khoăn về việc xe khách hoạt động quanh khu vực bến Mỹ Đình, xe thương binh ba bánh (tính cả công nông có tới gần 5.000 chiếc đang hoạt động ) gây mất an toàn giao thông trong dịp cuối năm. 

CSGT Hà Nội đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm hành chính qua hệ thống camera.

“Tôi đã vào tận chùa Hương, khu vực đó có cả làng sản xuất xe công nông, những chiếc xe không giấy tờ. Vậy làm thế nào để giải quyết tình hình này, nhằm kéo giảm ùn tắc tại Thủ đô? Công tác tổ chức giao thông cũng đã đề xuất 174 đầu việc, nhưng đến nay ngành giao thông vận tải làm rất kém, tình hình vẫn rất phức tạp”, Đại tá nhấn mạnh.  

Ngay như việc có người nói, nếu phát hiện vi phạm giao thông, CSGT gửi thông báo 3 lần mà người dân không đến giải quyết, thì CSGT sẽ gửi thông báo sang đăng kiểm đề nghị không cho xe đó đăng kiểm, là không đúng. “Tôi xin nói luôn, việc này là hoàn toàn đúng quy trình, chứ không có gì sai”, Trưởng phòng CSGT Hà Nội thẳng thắn cho biết.

Nhận định tình hình giao thông trên địa bàn Thủ đô sẽ có những diễn biến phức tạp, với lưu lượng phương tiện lưu thông ngày một gia tăng, Phòng CSGT cũng đặt ra mục tiêu của những tháng cuối năm là tiếp tục huy động các lực lượng phòng ngừa ùn tắc giao thông tại 361 nút giao thông trọng điểm. 

Phạm Huyền