Từ 1-4, Hà Nội ứng dụng công nghệ thu phí trông giữ xe theo giờ
- Đề xuất số hoá mạng lưới điểm đỗ xe để minh bạch phí
- Điều chỉnh bất hợp lý trên 2 tuyến phố thí điểm đỗ xe ở Hà Nội
- Xây dựng các điểm đỗ xe ở Hà Nội: Vì sao DN ít mặn mà?
UBND TP Hà Nội cũng đã giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm trông giữ xe dọc theo 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.
Toàn bộ hệ thống trông giữ xe này cũng sẽ thí điểm phần mềm kiểm soát thông minh. Người có phương tiện đỗ tại đây sẽ trả phí qua hệ thống điện thoại. Sau khi đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp sẽ nhân rộng việc trông giữ xe theo mô hình này trên toàn thành phố.
UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông Vận tải nghiêm túc rà soát, xoá bỏ toàn bộ những bãi trông xe không có giấy phép, kể cả của các cơ quan Nhà nước đồng thời có kế hoạch khảo sát toàn bộ các bãi trông đỗ xe trên địa bàn thành phố, những chỗ có thể cấp phép thì công bố công khai để doanh nghiệp đấu giá kinh doanh.
Được biết, quận Hoàn Kiếm có tổng số 57 điểm trông xe dưới lòng đường với diện tích hơn 11.000m², hiện có 8 đơn vị trông giữ và thu phí dịch vụ theo lượt. Tuy nhiên, việc này phải sử dụng nhiều lao động, chi phí nhân công lớn, chưa thể hiện rõ tính công khai, minh bạch. Đây là lý do Sở Giao thông Vận tải đề nghị thành phố cho thí điểm ứng dụng công nghệ quản lý và thu phí trông giữ xe theo giờ.
Hai đơn vị được Sở Giao thông kiến nghị cho phép thực hiện thí điểm là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần VETC. Thời gian thí điểm trong tháng 3 và tháng 4-2017.