Truy tìm hành khách “chửi bậy, la hét” trên máy bay

Thứ Năm, 04/05/2017, 09:08
Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang dùng nhiều biện pháp để cưỡng chế nữ hành khách chửi “như hàng tôm hàng cá” chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Hành khách vi phạm là bà T.T.T., 44 tuổi, địa chỉ thường trú ghi theo CNMD là tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, quê quán tại Nghệ An. 

Lúc 21h10 ngày 3-4, tại khu vực hàng ghế số 02-03 trên chuyến bay VJ134 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, bà T.T.T. đã la hét, mất kiểm soát hành vi, không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên và gây gổ với hành khách, buộc cơ trưởng ra quyết định không tiếp tục chuyên chở bà T. để đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay VJ134. 

Tối cùng ngày, Cảng vụ HKMN đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với bà T.T.T. vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”.

Tuy nhiên bà T.T.T. đã không nộp tiền phạt. Đáng lưu ý là khi làm việc với nhà chức trách hàng không, bà T. tỏ thái độ không hợp tác, tiếp tục chửi thề, cho rằng mình không sai và không cung cấp số điện thoại để liên lạc. Khi quá hạn nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành quyết định xử phạt, Cảng vụ HKMN đã có văn bản gửi Công an quận Thanh Xuân, Công an phường và UBND phường Phương Liệt – nơi bà T cư trú đề nghị giúp đỡ, yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Sau 1 tuần, chính quyền địa phương nơi bà T cư trú thông báo, từ năm 2005, địa chỉ tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã chuyển về phường Định Công, quận Hoàng Mai. Do đó, Cảng vụ HKMN tiếp tục gửi văn bản đến Công an quận Hoàng Mai và Công an phường, UBND phường Định Công đề nghị hỗ trợ tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.T..

Hiện nay, nhà chức trách hàng không tiếp tục chờ chính quyền địa phương nơi hành khách vi phạm cư trú xác minh thông tin để làm cơ sở đề nghị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay đối với hành khách T.T.T..

Phạm Huyền
.
.
.