Nữ tiếp viên trưởng bắt đối tượng người nước ngoài trộm cắp tài sản trên máy bay

Thứ Tư, 26/04/2017, 08:06
Trong chuyến bay của VietNam Airlines từ Đà Nẵng ra Hà Nội, Gui Xing Liang (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã nhanh tay lấy trộm bọc tiền của một hành khách Việt Nam.


Hành vi phạm tội của Liang bị nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay này lật tẩy. Ngày 25-4, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Thiềng (53 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo cáo trạng, trưa 17-11-2016, trên chuyến bay số hiệu VN 170 của Hãng hàng không VietNam Airlines từ Đà Nẵng ra Hà Nội, một hành khách phát hiện dấu hiệu khả nghi của đối tượng người Trung Quốc.

Đối tượng Gui Xing Liang.

Hành khách thấy Liang liên tục đảo mắt xung quanh, rồi từ ghế của mình di chuyển lên hàng ghế khác để lục lọi một chiếc vali màu đen của ai đó ở khoang chứa đồ. Sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó Liang lại đi xuống ghế của  mình ngồi như bình thường.

Nhận thấy hành động bất minh của đối tượng người Trung Quốc, hành khách lập tức thông báo cho chị Nguyễn Thị Thu Hường, Tiếp viên trưởng của chuyến bay VN 170 biết sự việc. Bằng kinh nghiệm của bản thân, chị Hường lặng lẽ thông báo cho những hành khách ngồi gần chiếc vali màu đen kiểm tra hành lý.

Vậy nhưng ngay sau đó, thông tin mà chị Hường nhận về từ hầu hết hành khách là không ai bị mất mát tài sản hay tiền bạc gì và chiếc vali màu đen thì vẫn chưa xác định được chủ nhân. Dù vậy bằng kinh nghiệm trong nghề phục vụ hành khách đi máy bay, chị Hường đoán chắc Liang vừa trộm cắp tài sản và chưa kịp tẩu tán.

Kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài, chị Hường một mặt tiếp tục quan sát để xác định chủ nhân của chiếc vali màu đen, mặt khác lại tìm mọi cách nhằm níu chân đối tượng khả nghi.

Đến lúc này, chị Hường đã phát hiện thấy anh Nguyễn Văn Thiềng (ngồi ở ghế 10C) được tiếp viên hàng không đề nghị kiểm tra hành lý. Mở chiếc vali của mình ra, vị khách này phát hiện đã bị mất 4.000 USD cùng 50 triệu đồng.

Về phía Liang, dù rất ranh mãnh khi vừa nhanh chóng dời khỏi máy bay, vừa nhanh tay thọc vào túi quần nhằm phi tang số tiền vừa lấy cắp nhưng bất thành.

Bởi ngay khi ấy, chị Hường đã chủ động giữ chặt một bàn tay ma quái còn lại của Liang cùng tang vật là 38 tờ tiền mệnh giá 100 USD một tờ và 88 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng một tờ.

Cùng thời điểm này, lực lượng an ninh sân bay kịp thời có mặt đưa Liang tới Đồn Công an Nội Bài làm việc. Trước bằng chứng không thể chối cãi, Liang phải thừa nhận hành vi lấy trộm tiền của hành khách đi máy bay.

Tại phiên xử, TAND TP Hà Nội còn làm rõ, trước lần trộm tiền trên chuyến bay của VietNam Airlines, Liang từng 2 lần bị Tòa án Trung Quốc phạt tù cũng về tội trộm cắp tài sản. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Liang 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, quy định tại theo Điều 138-BLHS.

NGUYỄN HƯNG
.
.
.