Nhiều người suýt chết vì tai nghe của một phụ nữ phát nổ trên máy bay

Thứ Tư, 15/03/2017, 11:37

Một phụ nữ đi chuyến bay đến Melbourne đã bị bỏng nặng sau khi chiếc tai nghe (headphone) bà đeo để nghe nhạc phát nổ và bốc cháy, thông tấn The Australian đưa tin hôm 15-3 .

Hành khách đang nghe nhạc và ngủ trên chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến Melbourne trong khoảng 2 giờ thì bất ngờ headphone cháy và phát nổ khiến bà giật mình khỏi giấc ngủ.

Một phần khuôn mặt ngươi phụ nữ bị bỏng sau khi headphone phát nổ
“Tôi choàng tỉnh và cảm thấy nóng rát trên mặt. Tôi ôm mặt và ném headphone xuống sàn máy bay”, người phụ nữ kể.

Tình huống như vậy có thể gây nguy hiểm cao khi máy bay đang trên không và thật may mắn các thành viên phi hành đoàn nhanh chóng phản ứng.

“Khi tôi cố gắng giẫm lên headphone đang cháy, các tiếp viên nhanh chóng xịt nước dập tắt ngọn lửa và đưa nó vào thùng rác phía sau máy bay”, bà cho biết.

Vụ tai nạn buộc Cục An toàn Giao thông Australia ra cảnh báo đối với khách hàng về mối nguy hiểm khi dùng thiết bị di động trên máy bay.

Cục An toàn Giao thông Australia không tiết lộ danh tính người phụ nữ nhưng công bố hình ảnh của bà cùng với thiết bị nghe hoạt động bằng pin lithium trên chuyến bay.


Các bức ảnh được truyền thông Australi đăng tải cho thấy, một phần khuôn mặt và miệng của bà bị nhọ đen vì vụ nổ. Tóc và lông mày của bà rụng tả tơi và tay bà phồng rộp vì bỏng.

Tay nạn nhân phồng rộp vì bỏng
Hiện vẫn chưa rõ thiết bị nghe mà người phụ nữ đeo có nhãn hiệu gì. Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ngọc Bích
.
.
.