Tổng kết chiến dịch truyền thông ‘Toàn dân đội MBH đạt chuẩn’

Thứ Năm, 29/10/2015, 17:41
Ngày 29/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG), cùng Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam tổng kết chiến dịch truyền thông Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trao giải Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn” năm 2015.

Tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe máy ở Việt Nam vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ TNGT, trong đó, 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Vì thế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm vì giúp giảm chấn thương nặng do TNGT đến 69% và giảm khả năng tử vong đến 40%.

Để giảm thiểu TNGT và tử vong do TNGT, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGTQG đã tổ chức chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn” từ ngày 24/8 đến ngày 25/9.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG trao giải cho cá nhân giải nhất về clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – về nhà an toàn”.

Toàn chiến dịch đã có 4.500 mũ bảo hiểm được đổi tại 4 bến xe của Hà Nội: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm (1.000 mũ); tại 10 chốt giao thông trọng điểm (1.000 mũ); tặng 500 mũ cho Đội Giao thông xanh vv...

Tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đổi 600 mũ bảo hiểm tại 3 bến xe: miền Đông, miền Tây và Chợ Lớn; hơn 1000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch. Đã có 75 clip dự thi và BTC đã lựa chọn được 3 video clip xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba, 5 giải khuyến khích và các giải tuần.

Dạ Miên
.
.
.