Lập biên bản xử lí 821 trường hợp không đội MBH cho trẻ em

Thứ Sáu, 10/04/2015, 16:56
Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 821 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 755 trường hợp; nhắc nhở 284 trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Sáng  10/4, lực lượng Cảnh sát giao thông trong toàn quốc đã ra quân xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em theo Kế hoạch cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông. Nhiều địa phương đã triển khai các tổ công tác, tập trung chủ yếu tại cổng các trường học để tiến hành xử lý vi phạm.

Theo báo cáo nhanh của 20 tỉnh, thành trong phạm vi cả nước, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 821 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 755 trường hợp; nhắc nhở 284 trường hợp.

Riêng địa bàn Hà Nội, từ ngày 6 đến ngày 9/4, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền 562 trường hợp và trong sáng ngày 10/4, các tổ công tác đã xử lý 126 trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Lực lượng CSGT lập biên bản học sinh không đội mũ bảo hiểm.

Tại TP Đà Nẵng, hơn 1 năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tiến hành ghi hình, nhắc nhở các bậc phụ huynh, học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. Đồng thời, xử phạt gần 500 trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, xe đạp điện, xe máy.

Do những ngày đầu ra quân nhắc nhở, tuyên truyền về kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em được triển khai tích cực cùng sự phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục, nên nhìn chung tại các địa bàn trọng điểm trong cả nước, tình hình vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em đã có chiều hướng giảm, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đến trường đã tăng lên, đặc biệt trong những ngày thực hiện cao điểm tuyên truyền, xử lý vi phạm đối với việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Sau ngày 10/4, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục triển khai việc xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT.

PV
.
.
.