Tổng Giám đốc Vietnam Airlines: "Đây là thời điểm khó khăn nhất"

Thứ Sáu, 13/03/2020, 19:25
Chiều 13-3, ngay sau khi có thông tin 1 tiếp viên của Vietnam Airlines dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Anh được công bố,  ông Dương Trí Thành- Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định “đây quả thực là thời điểm khó khăn nhất ”.

Gửi thư chia sẻ tới cán bộ nhân viên sau khi tiếp viên đầu tiên của hãng này dương tính với COVID-19, người đứng đầu Vietnam Airlines cũng thừa nhận mặc dù đã lường trước và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhưng có một kịch bản mà Vietnam Airlines không bao giờ muốn nhắc tới là COVID-19 lây nhiễm cho cán bộ công nhân viên của Tổng công ty. 

“Nhưng thật sự nó đã xảy đến với một tiếp viên của chúng ta. Với Tổng công ty và cá nhân tôi, đây quả thực là thông tin rất buồn”, ông Thành bộc bạch.

Chia sẻ với thời điểm khó khăn này của tiếp viên D và gia đình, ông Thành khẳng định “sẽ làm hết khả năng để cùng gia đình, cơ quan y tế cũng như các ban ngành chức năng theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho tiếp viên D với niềm tin mạnh mẽ rằng tiếp viên D sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm trở lại với các chuyến bay.

Ngay sau khi xuất hiện trường hợp tiếp viên nhiễm COVID-19, Vietnam Airlines đã tiếp tục triển khai hàng loạt biện pháp tăng cường.

Theo đó, đối với phi công VNA sẽ áp dụng biện pháp an toàn riêng, đảm  bảo mọi hoạt động của phi công không tiếp xúc gần với người khác; phi công phải mặc đồ bảo hộ khi bay quốc tế; có xe riêng để di chuyển ra tàu bay; quy trình phục vụ đồ ăn uống cho tổ bay phải giảm thiểu tiếp xúc. 

Trước đó, VNA cũng đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng dịch cho phi hành đoàn như: Từ tháng 2-2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. 

Bên cạnh đó, VNA cũng triển khai hàng loạt các biện để đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động: Khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường. 

Khử trùng các trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất như xe trung chuyển tiếp viên, xe đưa đón hành khách trong sân đỗ, xe thang, ống lồng,... Đối với chuyến bay nội địa, VNA vệ sinh, xịt khử trùng các trang thiết bị, vị trí hành khách thường tiếp xúc như dây đai an toàn, ngăn hành lý, tai nghe, các nút bấm... Duy trì nhiệt độ khoang máy bay luôn ở 26 độ C.



Phạm Huyền
.
.
.