Thông điệp “Mạnh mẽ lên, Vietnam Airlines!” lan tỏa mạnh mẽ sau vụ tin tặc tấn công

Thứ Bảy, 30/07/2016, 09:16
“Ngừng chỉ trích chính quyền và doanh nghiệp”, “hãy đoàn kết” , “Mạnh mẽ lên, Vietnam Airlines”, “Mạnh mẽ lên, Việt Nam” là những thông điệp đang lan tỏa không ngừng trong cộng đồng mạng sau vụ hacker Trung Quốc tấn công vừa qua. 

 

 

Sau khi website của Hãng hàng không Việt Nam bị tấn công và hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt gặp sự cố khi phát đi những thông tin xuyên tạc về Biển Đông vào chiều ngày 29-7, thông điệp “Mạnh mẽ lên, Vietnam Airlines!” hay là “Mạnh mẽ lên, Việt Nam” không ngừng lan tỏa.

Chí sẻ của mẹ bé Thiện Nhân.

Trên trang cá nhân của mình, facebooker Trần Mai Anh, mẹ bé cậu bé Thiện Nhân nổi tiếng viết: “Khi danh dự của người Việt Nam chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi chính chúng ta thì cần kêu gọi lòng tự tôn dân tộc”

Mẹ bé Thiện Nhân gửi đi thông điệp “Stay Together With VNA” nhằm chia sẻ với sự cố vừa qua cả Hãng hàng không Việt Nam.

"Ngừng chỉ trích", "Đoàn kết bên nhau"... là những thông điệp được truyền đi một cách mạnh mẽ. 

Nhà báo Lê Quốc Vinh nhấn mạnh rõ: “Giờ này không phải là lúc gièm pha chính quyền và doanh nghiệp. Tin tặc mà chủ ý tấn công, khó mà không tổn thất. Lẽ ra chúng ta nên đoàn kết, bình tĩnh ủng hộ Vietnam Airlines, và đưa tin giúp ngăn chặn virus lây lan. Hãy xác định cho đúng kẻ thù mà chửi, mà đánh. Mất đoàn kết, đổ vấy trách nhiệm và tự cho mình là vô can chính là các vị đang giúp cho bọn hacker Trung Quốc phá hoại mình đó”.

Ông cũng kêu gọi những người bạn của mình ngừng chỉ trích nội bộ, “hãy kêu gọi mọi người đoàn kết, kiên nhẫn giúp VNA xử lý tình huống bình tĩnh. Nếu muốn giúp, hãy chia sẻ các cảnh báo virus. Giúp tốt hơn, tự tăng cường bảo vệ các hệ thống máy tính của mình và hướng dẫn cho đơn vị khác, nếu được... Tóm lại, phải đoàn kết để đương đầu với khủng hoảng”.

Trên trang cá nhân của mình, facebooker Chu Nguyễn Lan Phương gây xúc động khi trải lòng về sự cố vừa qua. Phương viết: “Tôi bỗng thấy thế giới khùng điên ngoài kia bỗng gần mình chỉ trong tích tắc. Thế giới khùng điên khi một nhóm hacker ngang nhiên chiếm quyền kiểm soát trang chủ và lớn tiếng thoá mạ. 

Thế giới khùng điên khi chúng đột nhập và phát ra những lời xúc phạm trên chính quê hương tôi. Nhưng tôi thấy các anh các chị vẫn bền bỉ, bình tĩnh làm tốt công tác, tận tuỵ theo dõi khách lên máy bay bằng bút và giấy. Mồ hôi rơi nhưng nụ cười vẫn ánh lên chân thành. Cũng giống như cách các anh chị đã nắm lấy tay người bênh nhân Hàn, truyền sức mạnh giúp họ vượt qua chặng đường mà không hãng hàng không nào làm được. Bão tan, trời lại trong xanh thôi mà! Be strong, Vietnam Airlines!”.
Thông điệp về tinh thần đoàn kết lan tỏa.

Một số hành khách làm thủ tục check –in sáng nay cho biết, tình hình tại sân bay đã bình thường trở lại. “Nhanh, gọn, trật tự, lịch sự và tất cả các chuyến bay vẫn đúng giờ đi các nơi bình thường. Chưa bao giờ ở sân bay Việt Nam! Nhẹ nhàng và hay thế này dù các màn hình vẫn đen thui”.

“Hàng nghìn hành khách dồn tại sân bay đang bình tĩnh xếp hàng, những nụ cười Vietnam Airlines ấm áp và thật đẹp dù bộ đồng phục của các bạn ướt đầm mồ hôi, những chia sẻ động viên, sát cánh liên tiếp xuất hiện ở nhiều nơi. Thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết của người Việt đang lan toả”, một facebooker chia sẻ.

Cốc Vũ
.
.
.