Vietnam Airlines lùi chuyến bay để vận chuyển hành khách bị thương nặng

Thứ Hai, 25/07/2016, 14:10
Mấy ngày gần đây, Nhật báo Chosun (Hàn Quốc) và rất nhiều người dân Hàn Quốc đã và đang ca ngợi hành động đầy nhân văn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines khi đã quyết định lùi chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển 1 bệnh nhân người Hàn Quốc đang bị thương nặng tại Myanmar bay về Hàn Quốc phẫu thuật trong khi các hãng máy bay khác của Hàn Quốc, Thái Lan đều từ chối vì máy bay nhỏ và sợ trễ chuyến bay.

Sự việc xảy ra hồi cuối tháng 6 trên chuyến bay Yangon - Hà Nội - Incheon VN956 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Ông Kim (54 tuổi, người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại  Khách sạn Myanmar Amara do Tập đoàn Posco xây dựng, không may bị xe đâm phải khi đi qua đường và bị thương nặng. Do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế nên vợ ông muốn đưa ông về nước chữa trị. Tuy nhiên, tại Myanmar, vợ ông Kim đã đề nghị các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân. 

Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng ý sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon - Hà Nội - Incheon (máy bay loại Airbus 321). Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện chuyến bay từ Hà Nội đến Yangon đã được book đầy khách nên VNA không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội. Trong khi đó, thời gian để lắp cáng thường mất khoảng 2 giờ. Nếu không lắp sẵn trước thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu. Thế nhưng, VNA đã không từ bỏ bệnh nhân. Thay vào đó, Vietnam Airlines quyết định cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay khi tới Yangon. 

Trong suốt hành trình, phi hành đoàn đã liên tục cắt cử người chăm sóc, cũng như động viên tinh thần của người thân bệnh nhân. Cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về một Vietnam Airlines thân thiện và giàu lòng nhân ái. Được biết, hiện tại ông Kim đã được phẫu thuật thành công và đang hồi phục tại Bệnh viện Sinchon Severance.

Đặng Nhật
.
.
.