Theo chân tổ công tác xử lý vi phạm trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Thứ Hai, 01/08/2016, 21:42
Ngày 1-8, khi Nghị định 46/CP có hiệu lực thi hành, CBCS Đội TTKS giao thông số 2, phòng Tuần tra đường bộ cao tốc (Phòng 10), Cục CSGT đã triển khai thực hiện. Theo đó, lực lượng chức năng tập trung xử lí 2 hành vi chính có thể dẫn đến tai nạn giao thông là dừng đỗ và đi xe máy trên đường cao tốc. 


Theo đó, sau khi tuyến đường này đưa vào khai thác BOT thu tiền, thì đoạn qua địa phận tỉnh Bắc  Ninh do chưa có đường gom nên xe máy vẫn được tham gia giao thông trong làn đường quy định, còn đoạn qua địa phận tỉnh BắcGiang (từ km 129 đến km 113) đã có đường gom nên xe máy không được đi trên đường cao tốc.

Lực lượng CSGT nhắc nhở người dân vi phạm trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Tuy nhiên, do người dân vẫn còn thói quen đi xe máy trên đường cao tốc vừa thuận lợi vừa nhanh chóng nên mặc dù đã có biển cấm nhưng khá đông người vẫn đi.

Chính vì vậy, tổ TTKS số 6, Đội 2 do Thiếu tá Ngô Xuân Hùng làm tổ trưởng đã cắm chốt ngay đầu cầu Như Nguyệt để hướng dẫn cho người đi xe máy đi vào đường gom. Đây là vị trí đầu đường gom – vị trí bắt buộc xe máy phải đi vào. Mặc dù lực lượng CSGT hướng dẫn từ xa, nhưng nhiều người vẫn cố tình đi vào.

Điển hình như trường hợp ông Đỗ Văn Nhị, (52 tuổi), trú ở Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang. Ông Nhị cho biết, dù thấy CSGT chỉ dẫn đi vào đường trong nhưng do muốn đi trên cao tốc cho nhanh, cũng không biết đường đã bị cấm nên vẫn đi vào.

Thiếu tá Ngô Xuân Hùng đã nhắc nhở, thông báo tuyến đường đã có biển cấm, đồng thời thông báo mức phạt đối với mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc là từ 500.000đ đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Đề nghị, ông Nhị về tuyên truyền cho người thân trong gia đình, bà con làng xóm.

Ông Thân Văn Đô, (51 tuổi), trú ở xã Tăng Tiến, Việt Yên, Bắc Giang cũng tương tự như vậy. Ông Đô cho biết, do ít đi trên đường cao tốc nên không biết quy định này, đồng thời hứa lần sau không tái phạm.

Trung tá Trung tá Đoàn Thanh Phúc, Phó Đội trưởng Đội TTKS số 2 cho biết, thời gian đầu, chúng tôi chủ yếu phối hợp với Công ty BOT tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Chỉ trong 1 buổi sáng, lực lượng chức năng đã nhắc nhở hàng chục người vi phạm, đồng thời hướng dẫn người dân đi vào đường gom. Bên  cạnh đó, tổ công tác còn TTKS trên tuyến, dùng loa nhắc nhở các phương tiện vi phạm. Nhờ đó, tình hình an toàn giao thông trên tuyến được ổn định.

Phương Thuỷ
.
.
.