Tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đường thủy nội địa

Chủ Nhật, 19/06/2016, 09:36
Đại tá Đỗ Đình Thảo - Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Bình Định cho biết: Nhằm tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa, từ đầu năm đến nay cán bộ, chiến sỹ đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Qua kiểm tra, các tổ tuần tra đã phát hiện, lập biên bản xử lý 87 trường hợp vi phạm và xử phạt hành chính 45 triệu đồng; lập biên bản đình chỉ hoạt động 12 bến đò tự phát và 38 phương tiện đường thủy không đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật. 

Thông qua tuần tra, kiểm soát, CSGT đường thủy tỉnh cũng nhắc nhở hơn 500 phương tiện đò ngang chở khách, hàng hóa đi các tuyến Hải Minh - Hàm Tử, Hải Cảng - Nhơn Châu và các tuyến chở khách tham quan du lịch đi các xã ven biển Nhơn Hải, Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. 

Lực lượng Cảnh sát đường thủy còn tăng cường tuyên truyền và vận động với chủ đề “Văn hóa giao thông bình yên sông nước” và phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về “Bến đò ngang an toàn” cho người dân tham gia giao thông đường thủy; phối hợp với trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thuỷ II cấp 95 Chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện đường thủy hạng I và 93 Giấy chứng nhận chuyên môn thuyền trưởng hạng 3 cho người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy nội địa.

Để tạo nâng cao hiệu quả hoạt động của CSGT đường thủy, UBND tỉnh đã đồng ý và chỉ đạo các ngành chức năng liên quan của tỉnh và thành phố Quy Nhơn giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của Phòng CSGT đường thủy động. 

Theo đó, hỗ trợ đóng mới một tàu vỏ gỗ công suất 400 CV phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường thủy nội địa và tham gia cứu nạn cứu hộ khi cần thiết; giao Sở GTVT tỉnh và chính quyền địa phương sở tại nghiên cứu qui hoạch và xây dựng khu vực neo đậu tàu thuyền của lực lượng CSGT đường thủy cũng như nơi neo đậu tạm giữ xử lý tàu thuyền vi phạm...

Viết Ý
.
.