Tàu lửa tông xe container, tài xế may mắn thoát chết

Thứ Ba, 01/10/2019, 10:47
Sau hơn 3 giờ phải phong tỏa do sự cố tai nạn giao thông, đến 7h40’ sáng ngày 1-10, tuyến đường sắt xuyên Việt qua lý trình km 1400+700 thuộc địa phận xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) mới thông tuyến trở lại.


Vụ tai nạn đường sắt nêu trên xảy ra vào hồi 4h21’ sáng cùng ngày. Xe ô tô tải hạng nặng BKS 51D-335.68 kéo rơ-mooc 51R-216.58 chở container do anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1989) trú ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định điều khiển trên đường lộ cắt ngang qua đường sắt tại lý trình nêu trên đúng vào lúc đoàn tàu khách SNT2 hành trình Sài Gòn – Nha Trang đang chạy tới.

Đầu cabin xe tải bị hất ra bên ngoài.  Ảnh : CTV

Mặc dù lái tàu đã kéo còi báo hiệu từ xa theo đúng quy trình tác nghiệp đồng thời hãm phanh khi phát hiện xe ô tô tải nêu trên băng qua đường sắt, nhưng do khoảng cách còn lại quá gần nên tai nạn đã xảy ra. 

Cú va đập mạnh đã hất tung đầu ca-bin xe tải ra bên ngoài trong khi phần rơ-mooc container lật nghiêng bên ta-luy đường sắt. 

Đầu máy tàu lửa móp méo, biến dạng.  Ảnh : CTV

Mặc dù vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng phần rơ-mooc container và đầu máy tàu lửa đều bị móp méo, biến dạng. 

Rơ-mooc xe tải và container lật nghiêng bên ta-luy đường sắt. Ảnh : CLB đam mê đường sắt
Đoàn tàu SNT2 dừng lại hiện trường sau khi xảy ra tai nạn.  Ảnh: CLB đam mê đường sắt

Cùng với việc thuê xe cơ giới chuyên dụng cẩu kéo rơ-mooc và container ra khỏi vị đường sắt, Hội đồng cứu viện đường sắt Thuận Hải đã điều động một đầu máy khác từ ga Tháp Chàm đến hiện trường kéo đoàn tàu khách SNT2 tiếp tục hành trình về đến ga Nha Trang 9h45’ cùng ngày, trong khi Công ty Cổ phần quản lý đường sắt Thuận Hải huy động nhân lực, phương tiện sữa chữa hư hỏng trên đường sắt để thông tuyến.

Cẩu kéo rơ-mooc xe tải và container ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CLB đam mê đường sắt

Đội CSGT Công an huyện Ninh Hải đã khám nghiệm hiện trường để điều tra và xử lý vụ tai nạn, nhưng theo quan sát của phóng viên, hiện trường vụ tai nạn là đường lộ cắt ngang qua đường sắt không có chăn gác, không có hệ thống chuông – đèn cảnh báo tự động nhưng có biển báo hiệu, tuy nhiên người điều khiển xe tải không quan sát và lắng nghe tiếng còi tàu trước khi vượt qua đường sắt nên tai nạn xảy ra.


Hữu Toàn
.
.
.