Tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Quảng Bình: Tàu lật do tông máy xúc!

Chủ Nhật, 03/09/2017, 14:30
Đến 14h chiều ngày 3-9, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và các cơ quan chức năng liên quan địa phương vẫn đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, xử lý sự cố vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại km 491+830 khu gian Ngân Sơn-Thọ Lộc, thuộc địa bàn xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, vào lúc 8h cùng ngày, tàu SE3 đang di chuyển theo hướng Hà Nội-TP HCM đến địa điểm trên thì bị một máy công trình vượt ẩu húc phải gây tai nạn. Vụ tai nạn đã làm đầu máy của tàu SE3 đổ ra khỏi đường ray, và 3 toa tàu kế tiếp bị trật bánh, nghiêng khỏi đường ray. Lúc tai nạn xảy ra trên tàu có 96 hành khách nhưng rất may không ai bị thương, chỉ lái tàu và phụ tàu bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ tàu SE3 bị tai nạn vào sáng ngày 3-9 tại Quảng Bình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo ngành đường sắt đã chỉ đạo các công ty theo ngành dọc của ngành có mặt tại hiện trường để vận chuyển tăng bo hành khách bằng ô tô về ga Đồng Hới tiếp tục hành trình, đồng thời có giải pháp để tăng bo hành khách trên chuyến tàu khách tiếp theo vượt qua đoạn đường sắt xảy ra sự cố tai nạn tiếp đó.

Lực lượng chức năng ngành đường sắt có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ tai nạn.

Trả lời truyền thông, ông Phạm Nguyễn Chiến- Trưởng ban An - An toàn thuộc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết “Chúng tôi đã huy động nhiều đơn vị đến hiện trường, tập trung lực lượng để thông đường một cách nhanh nhất. Trước mắt đưa 3 toa xe trật bánh lên đường sắt để kéo về ga, xê dịch đầu máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt để cho tàu qua an toàn. Tuy nhiên, việc cứu viện sẽ rất khó khăn, mất thời gian vì địa hình và đường bộ không thuận lợi, khó đưa phương tiện cứu viện tiếp cận”.

Sông Lam-Hà Vy
.
.
.