Tàu tuyến Rạch Giá - Phú Quốc ngừng hoạt động để "né" bão số 4

Thứ Năm, 29/08/2019, 14:46
Sáng 29-8, thông tin Ban quản lý bến tàu Rạch Giá cho biết, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã thông báo các hãng tàu cao tốc Superdong, Phú Quốc Express, Phà Thạnh Thới, Hòa Bình chạy trên các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và chiều ngược lại tạm ngưng xuất bến.

Nhiều du khách đi từ Phú Quốc về TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) cho biết, hiện các đại lý thông báo tàu chở khách Superdong và Phú Quốc Express đều ngưng hoạt động. Lý do là do ảnh hưởng mưa bão, gió mạnh. Nhiều du khách đành quay lại thuê khách sạn “trú bão”. 

Do ảnh hưởng mưa bão nên các chuyến tàu Rạch Giá - Phú Quốc và chiều ngược lại tạm thời ngưng xuất bến.

Liên quan đến các tàu đánh cá trên vùng biển Phú Quốc, ông Mai Văn Huỳnh – Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết: “Do ảnh hưởng của bão số 4 nên huyện vừa phát đi thông báo cho các tàu thuyền đánh bắt cá ngoài khơi nhanh chóng tìm nơi trú bão an toàn. Riêng các tàu chưa xuất bến không được phép ra khơi. Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa bão để thông tin đến các tàu thuyền. Còn trên đảo, các ngành chức năng khẩn trương tuyên truyền đến người dân, chủ động ứng phó nếu có mưa lớn xảy ra, rút kinh nghiệm trận lũ lụt vừa rồi, đảm bảo tài sản và tính mạng cho người dân”. 

Nhiều người dân ở Phú Quốc lo nếu mưa lớn kéo dài sẽ gây ngập sâu như trận lụt lịch sử vào đầu tháng 8 vừa qua.
Nhiều người dân lo ngại Phú Quốc sẽ bị ngập sâu như đầu tháng 8 vừa qua.

Riêng các tàu vận tải hành khách chạy tuyến thủy nội địa gần bờ như tuyến Hà Tiên - Rạch Giá - Lại Sơn - Hòn Tre và chiều ngược lại vẫn hoạt động bình thường.

Cũng trong sáng 29-8, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc cho biết, gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động với cường độ mạnh, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm qua có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa tính từ 19h ngày 28/8 đến 01h ngày 29/8) như Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 25mm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) 32mm, Long Khánh (Đồng Nai) 16mm,… 

Theo cơ quan này, dự báo, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động mạnh.


Trần Lĩnh
.
.
.