Hãi hùng những chiếc xe mang... “giáo” diễu phố

Thứ Ba, 08/05/2018, 11:28
Xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng cồng kềnh hay còn gọi là xe mang “giáo” lưu thông trên phố gây mất trật tự an toàn giao thông khiến người đi đường bức xúc sau một thời gian tạm lắng, gần đây lại tái diễn trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.


Chiều 6-5, khảo sát trên một số tuyến phố như: Kim Mã, Đội Cấn, Lạc Long Quân…, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những chiếc xe mô ô chở thanh sắt, tấm tôn, nhựa… cồng kềnh gây mất an toàn giao thông. 

Cần xử lý nghiêm các trường hợp xe chở hàng cồng kềnh diễu phố.

Cá biệt, có những trường hợp người điều khiển xe môtô còn “thồ” thêm những tấm lợp cồng kềnh có diện tích 1,5mx2m, như trường hợp của nam thanh niên điều khiển xe môtô Honda Dream lưu thông trên đường Hoàng Quốc Việt vào chiều 6-5 vừa qua là một điển hình. 

Chiếc xe này đi đến đâu, các phương tiện lưu thông trên đường phải dạt sang hai bên đường đến đấy. Mọi người tỏ ra bức xúc trước lỗi vi phạm trên của nam thanh niên. 

Về vấn đề này, Đại úy Nguyễn Hoàng Hải, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho rằng, đối với các trường hợp vi phạm liên quan đến xe mang “giáo”, xe chở hàng cồng kềnh vi phạm nêu trên, đơn vị thường xuyên kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, vi phạm lại tái diễn. 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ những hệ lụy khôn lường đi kèm cần được chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng đẩy mạnh hơn nữa. 

Mặt khác, các cơ quan chức năng cần sớm nghiên cứu chuyển đổi ngành nghề kinh doanh, tạo công ăn việc làm phù hợp cho những trường hợp đang coi xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh là một phương tiện mưu sinh của mình.

Đinh Thu Hương
.
.
.