Sơn La xử lý xe khách chở quá số người quy định dịp sau Tết

Thứ Bảy, 01/02/2020, 11:19
Đang là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau dịp nghỉ Tết nên việc xe khách đón khách, nhồi nhét khách hoàn toàn có thể xảy ra. Do vậy, các lực lượng chức năng của toàn quốc đã ra quân từ rất sớm, cương quyết xử lý các vi phạm này đảm bảo an toàn cho hành khách sau tết.


Quốc lộ 6 qua tỉnh Sơn La ngày mùng 7 Tết, các phương tiện tham gia giao thông tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Lượng người du xuân đã giảm, thay vào đó là xe ô tô từ 5-7 chỗ, xe khách 15 và 41 chỗ về các tỉnh miền xuôi.

 Tại địa phận phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, lực lượng cảnh sát giao thông cho dừng và kiểm tra 2 xe khách 41 và 43 chỗ thì cả 2 xe đều chở quá số người quy định.

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý phương tiện chở quá số người quy định.

Anh Nguyễn Văn Chiên, lái xe Hùng Long, tỉnh Điện Biên cho biết: "Xe em được phép chở 43 người theo quy định và được quá thêm 4 người, lúc đầu em cũng xếp đủ thôi vì vẫn biết quy định của pháp luật là thế nhưng lại có người nhà xin đi nên là rất khó vì giờ này xe tuyến đường dài lên tỉnh cũng không gửi sang xe nàp được".

Nhận định trên tuyến quốc lộ 6 dịp trước và sau Tết Nguyên đán sẽ nổi lên tình trạng xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã tăng cường lực lượng, phương tiện, ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, trong đó tập trung xử lý các hành vi về quá nồng độ cồn và xe khách chở quá số người qui định vào giờ cao điểm từ 14-23h mỗi gày. 

Trong 7 ngày nghỉ Tết đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp xe chở quá số người quy định, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước hơn 20 triệu đồng.

Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra số người trên xe khách dịp sau Tết.

Thượng tá Nguyễn Đình Việt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra để làm sao duy trì được việc các nhà xe vận chuyển khách đảm bảo số lượng khách theo đúng quy định để nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện vận chuyển hành khách đi đến nơi, về đến trốn đảm bảo an toàn".

Để việc đi lại được thuận tiện và an toàn thì bên cạnh việc tăng cường xử lý hành vi chở quá số người quy định của lực lượng Công an, thì chúng tôi khuyến cáo người dân nên điều chỉnh lại lịch đi lại tránh những ngày cao điểm để lưu thông được thuận lợi.                  

Trung Hiếu
.
.
.