Sau kỳ nghỉ lễ, người dân lỉnh kỉnh đồ đạc về lại Thủ đô

Thứ Hai, 02/09/2019, 19:41
Chiều 2-9, sau 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các tỉnh thành bắt đầu trở lại với thủ đô Hà Nội để bắt đầu tuần làm việc mới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tại một số bến xe không bị quá tải.


Hôm nay là ngày nghỉ cuối trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 kéo dài 3 ngày, người dân ở khắp nơi đổ dồn về Thủ đô để bắt đầu tuần làm việc mới. Tuy nhiên, ghi nhận của PV CAND tại bến xe Mỹ Đình vào chiều nay (2-9) lượng hành khách từ các tỉnh thành đổ về đây lại không quá nhiều, bến xe tương đối thoáng đãng.
Nhiều bạn trẻ cũng "tay xách, nách mang" trở lại Thủ đô học tập và làm việc.
Tuy nhiên, khu vực trước cổng Bến xe Mỹ Đình khá lộn xộn do các phương tiện chen chúc xếp hàng, người dân đổ ra đường bắt taxi, xe ôm khiến lực lượng chức năng rất vất vả duy trì trật tự.
Một góc phía ngoài cổng bến xe Mỹ Đình nhốn nháo người dân và xe ôm.
Lực lượng công an liên tục tuần tra, nhắc nhở người dân cũng như các phương tiện di chuyển khỏi khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để đảm bảo ANTT và TTGT.
Đường Phạm Hùng thông thoáng trong ngày nghỉ lễ cuối.
Trong khi đó, tại cửa ngõ phía Nam của thủ đô, tình trạng ùn ứ đã bắt đầu xuất hiện trên các tuyến đường: Giải Phóng, Kim Đồng, Pháp Vân, Ngọc Hồi, đặc biệt khu vực xung quanh các bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm...
Đường phố đông đúc, xe cộ cũng chật vật nhích từng cm.
Các chiến sĩ CSGT của Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) vất vả điều tiết giao thông.
Lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, lưu lượng phương tiện quá lớn đổ dồn về TP Hà Nội cùng thời điểm chiều 2-9 dẫn đến cảnh ùn tắc kéo dài hàng km từ chiều đến tối. Lực lượng CSGT được tăng cường 100% quân số, cảnh sát khu vực, công an phương cũng được huy động hỗ trợ phân luồng.
N.Thắng - Tr.Ngọc (Ảnh)
.
.
.