Rà soát lại toàn bộ điểm yếu trong việc kiểm soát của an ninh hàng không

Thứ Sáu, 05/08/2016, 13:01
Trước vụ việc nhân viên hàng không mang vàng trái phép lên tàu bay tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện nhiệm vụ của các thành phần có liên quan đến công tác phục vụ tàu bay, quy trình giám sát của đội ngũ quản lý các cấp, kịp thời phát hiện những nội dung chưa cụ thể, chưa hợp lý để tiến hành sửa đổi, bổ sung kịp thời.

Kiểm tra an ninh trước khi khách lên tàu bay

Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của đội ngũ quản lý các cấp, kịp thời phát hiện những sai phạm trong việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục; gắn trách nhiệm của độ ngũ quản lý các cấp khi để xảy ra vụ việc trong phạm vi khu vực, đơn vị mình quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, thử nghiệm an ninh hàng không trước chuyến bay để nâng cao nhận thức trong công tác kiểm tra an ninh trước chuyến bay của tổ bay. 

Duy trì nghiêm túc nền nếp chế độ canh trực của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại các khu vực hạn chế. Đội ngũ quản lý bộ các cấp phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở nhân viên trong việc thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không.

Ngoài ra, phải tăng cường công tác bảo vệ an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không, kịp thời phát hiện các biểu hiện nghi vấn của nhân viên để có biện pháp xác minh, làm rõ. 

Thanh Huyền
.
.
.