Quảng Ninh bác thông tin lấn biển mở rộng đường dọc bờ Vịnh Hạ Long

Thứ Tư, 15/05/2019, 19:29
Trong những ngày qua tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được rào tôn kín để phục vụ thi công mở rộng đường. Đây là tuyến đường dài gần 3 km chạy dọc bờ Vịnh Hạ Long và được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất của Quảng Ninh. Dư luận cho rằng công trình công trình xây dựng có nguy cơ động chạm đến di sản vịnh Hạ Long


Theo đó UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin cho biết, dự án mở rộng tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn bắt đầu từ Cung quy hoạch - Hội chợ triển lãm tỉnh kéo dài đến đầu đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (phường Hồng Hà). 

Theo thiết kế, tuyến đường này sẽ được nâng từ 4 lên 6 làn xe với tổng chiều dài 2,4 km. Tại vị trí cuối tuyến sẽ bố trí một bãi tắm công cộng dài 900m theo quy hoạch phát triển bãi tắm phục vụ nhân dân và khách du lịch của thành phố Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có việc lấn biển để mở rộng đường.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Hợp khẳng định, tỉnh Quảng Ninh không lấn biển trong việc mở rộng tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn mà chỉ chỉnh trang lại vỉa hè và xây dựng đến hết kè đá (còn gọi là bệ phản áp) có từ trước. Bệ phản áp đến đâu, xây dựng mở rộng đường (ra phía biển) đến đó.

Việc thi công tuyến đường sẽ giải quyết được tình trạng tồn đọng rác, xử lý nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tuyến kè biển hiện tại. Sau khi đi vào hoạt động, tuyến đường bao biển sẽ được thiết kế cảnh quan hiện đại, hệ thống chiếu sáng giao thông và chiếu sáng trang trí thông minh, có cây xanh, tiểu cảnh, các khu vực để người dân tập thể dục, thể thao, ngắm cảnh, thư giãn.

Ngoài 6 làn đường dành cho xe, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn sẽ là tuyến đường đầu tiên có đường dành riêng cho người dân đi bộ, đi xe đạp thể thao được lát bằng gỗ.

Đáng chú ý, ở cuối tuyến đường Trần Quốc Nghiễn sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai dài 900m, rộng từ 70 đến 90m để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch. Bãi tắm này không thu phí dịch vụ, có lắp đặt các vòi nước ngọt để phục vụ người dân tráng tắm miễn phí…

Cũng theo ông Vũ Văn Hợp, chủ trương của tỉnh Quảng Ninh là thiết kế công trình chỉnh trang tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn trở thành một công viên biển, tạo không gian biển cho người dân và khách du lịch thưởng ngoạn. Ngay sau khi thành phố Hạ Long hoàn chỉnh đồ họa 3D của dự án sẽ trình chiếu công khai cho người dân biết và giám sát.

V. Huy
.
.
.