Quảng trường đặc biệt bên bờ vịnh Hạ Long

Thứ Hai, 16/04/2018, 15:49
Không phải những tòa cao ốc chọc trời, những trung tâm thương mại hào nhoáng, mà những quảng trường mới là nơi cho thấy đô thị đó hưng thịnh, sầm uất ra sao, nhộn nhịp thế nào…


Những tâm điểm của thế giới

Time Square vốn chẳng xa lạ từ già đến trẻ. Mỗi năm có bao nhiêu người dừng chân chốn này, khó có câu trả lời chính xác. Chỉ biết rằng, ai đến New York cũng muốn ghé thăm. Mỗi ngày có tới 365.000 người qua lại nơi đây. Và rằng, dẫu tuyết phủ trắng trời, nhiệt độ xuống thấp kỉ lục thì cũng có tới 2 triệu người đổ về đây đón chào năm mới 2018. Time Square đã đi vào bao bộ phim, ai đó muốn có con số cụ thể, hẳn phải kiên trì mà đếm hết ngày này sang tháng khác. 

Và dù có lọt vào không biết bao khuôn hình thì khán giả cũng chưa bao giờ thấy nhàm mắt. Một năm có bao nhiêu sự kiện diễn ra ở giao lộ này, chắc chắn rất nhiều. Đáng nói ở chỗ, hễ sự kiện nào mang tính toàn cầu thì Time Square nhất định phải xuất hiện đầu tiên.

Piazza Navona là một trong những niềm tự hào của người Ý. Piazza Navona đã bước vào bao tác phẩm văn học, hội họa, điện ảnh, khó mà đếm hết. Chỉ biết rằng, Piazza Navona là cái tên không thể thiếu trong tiểu thuyết “Thiên thần và Ác quỷ” của nhà văn Dan Brown. Còn trong bộ phim “Ăn – Cầu nguyện – Yêu” gắn liền với tên tuổi nữ minh tinh Sophia Loren, người ta đã tìm thấy những hình ảnh thơ nhất, thực nhất của nước Ý.

Không biết Grand Place được đại văn hào Victor Hugo miêu tả như thế nào trong các tác phẩm của ông. Nhưng khi đứng trước Grand Place, ông đã phải thốt lên, đây mới là quảng trường đẹp nhất thế giới. Cứ hai năm một lần vào năm chẵn, trung tuần tháng 8, quảng trường này lại biến thành một thảm hoa với hơn 500.000 loài hoa khoe sắc và thu hút hàng triệu du khách.

Bất cứ ai mê đồ hiệu, đặc biệt là nữ trang, đồng hồ đều mơ một lần ghé Vendome. Nơi đây đúng nghĩa tấc đất tấc vàng bởi các cửa hiệu kim hoàn, đồng hồ trứ danh san sát nhau. Đây có lẽ là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới đã chứng kiến bao sự trầm trồ về các kiệt tác xa xỉ, bao bí truyền được lưu giữ từ đời này sang đời khác, bao báu vật để đời… 

Sẽ không ngoa khi nói, đây là những cái tên mà lịch sử, tiếng tăm và sức sống đã khiến nó trở thành tâm điểm của thế giới. Những quảng trường đã trở thành linh hồn các đô thị.

Trái tim đô thị

Cách đây 6000 năm, người Hy Lạp đã dựng lên những quảng trường đầu tiên mang tên Agora. Agora được đặt ở trung tâm thành phố, ban đầu như những cái chợ nơi cư dân tụ tập, giao thương, buôn bán. Người La Mã kế thừa và xây dựng thành điểm hội họp, nơi diễn ra các sự kiện, sinh hoạt của thành phố, từ các hoạt động tôn giáo, chính trị cho đến vui chơi giải trí. Nói thế để thấy, ngay thuở sơ khai, quảng trường đã hướng tới sự tương tác – nhân tố của sự vận động và phát triển.

Quảng trường vì thế mà trở thành trái tim của đô thị hiện đại. Khi những tòa nhà mọc lên như nấm, khi không gian ngày càng bó hẹp, và nhu cầu thụ hưởng cuộc sống của cư dân tăng cao, quảng trường chính là nơi giữ nhịp và cân bằng cuộc sống đô thị. Bởi, thành phố cũng là một thực thể sống. Ở đó có công viên với hệ thống cây xanh là những lá phổi. Quảng trường với các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, điểm đến các lễ hội và sự kiện. Một trái tim khỏe sẽ tạo ra nguồn năng lượng dồi dào.

Vì lẽ đó, quảng trường đã luôn song hành với nhịp sống đô thị bao đời nay…

Việt Nam sẽ có quảng trường đặc biệt bên Vịnh Hạ Long

Tổng quan mà nói, đô thị Việt Nam đang thiếu những không gian như vậy. Nên, bạn nghĩ sao nếu một công trình như thế ngay cạnh kỳ quan thế giới - Vịnh Hạ Long. Thực ra, đến lúc này, điều đó không còn là giả định nữa, bởi quảng trường Sun Carnival Plaza đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Nằm ở trung tâm thành phố, hướng nhìn ra Vịnh Hạ Long, chỉ riêng vị thế này đã khiến Sun Carnival Plaza gây ấn tượng. Sun Carnival Plaza rộng tới 13ha với một loạt các hạng mục thời thượng như 1.550m2 diện tích nhạc nước, khu nhà hát ngoài trời rộng 25.000m2, vườn cảnh quan Ornamental 18.000m2, sàn nước chiếu sáng nghệ thuật kết hợp âm nhạc, sức chứa sân khấu lên tới 6.000 chỗ (và có thể bổ sung thêm 4.000 chỗ bằng sân khấu di động lắp ghép)… 

Chưa hết, Sun Carnival Plaza cũng sở hữu sự tráng lệ vốn không thể thiếu của các quảng trường du lịch. Nơi đây được xây dựng để trở thành một tâm điểm giao thương, điểm hẹn vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật với các show diễn mang tầm cỡ thế giới. Sự sôi động, náo nhiệt, sầm uất chính là nguồn năng lượng mà Sun Carnival Plaza sẽ lan tỏa ra khắp Hạ Long. Không nói đâu xa, cuối tháng 4 này thôi, hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch sẽ được trải nghiệm Lễ hội Carnaval Hạ Long diễn ra ngay tại Sun Carnival Plaza.

Và như thế, Sun Carnival Plaza sẽ không chỉ dừng lại là một quảng trường. Bầu không khí hội hè, sự sôi động của chốn này sẽ tạo thêm những giá trị về hưởng thụ và sự phồn thịnh cho thành phố biển Hạ Long.

Sun Carnival Plaza sẽ như một nhân tố tạo nên những nấc giá trị “vàng” cho Sun Plaza Grand World. Các shophouse Morocco và Australia phong cách đa châu lục đang ở đó để sẵn sàng cùng các nhà đầu tư thông thái tạo nên những cơ hội sinh lời.

Sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư “Mặt trời trên Vịnh di sản” sẽ tổ chức lúc 9h00 ngày 22-4-2018 tại khách sạn Novotel, TP Hạ Long.

Chương trình trải nghiệm: “Bình minh nơi những chân trời kiệt tác”:

-      Tặng gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hoặc Premier Village Danang Resort.

-        Thời gian áp dụng: 11-4 đến 30-4-2018

-        Điều kiện áp dụng: Khách hàng đăng ký đặt chỗ thành công shophouse khu A2 (thuộc phân khu Australia) và M2 (thuộc phân khu Morocco), trừ các căn góc.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 093 520 5858

PV
.
.
.