Phân luồng phương tiện chở lợn qua địa bàn Quảng Nam

Thứ Năm, 21/03/2019, 13:56
Các phương tiện vận chuyển lợn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam được phân luồng đi trên QL1A, thay vì đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm giúp cho công tác kiểm tra, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan trên địa bàn.

Chiều 21-3, trao đổi với phóng viên CAND, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi Sở này có đề xuất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý thực hiện việc phân luồng giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đối với các phương tiện vận chuyển lợn nhằm giúp địa phương kịp thời ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan.

Theo đó, trong thời gian dịch bệnh tả lợn châu Phi chưa được dập tắt, các phương tiện vận chuyển lợn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam được phân luồng đi trên QL1A, thay vì đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Các phương tiện chở lợn được phân luồng giao thông đi trên QL1A khi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, thay vì đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh minh họa).

Trên QL1A, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật đặt tại thị xã Điện Bàn và huyện Núi Thành.

Khi các phương tiện qua đây sẽ được phun thuốc khử trùng và kiểm tra các giấy tờ kiểm định động vật theo quy định,…

“Việc phân luồng này nhằm tránh tình trạng các phương tiện chở lợn đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi đến địa bàn tỉnh Quảng Nam thì rẽ xuống các đường nhánh dẫn lên cao tốc để đi sâu vào nội địa tỉnh, gây khó khăn trong công tác kiểm soát dịch tả lợn châu Phi”, ông Sinh nói.
Ngọc Thi
.
.
.