Phạt nặng nếu chuyến bay bị chậm, hủy chuyến

Thứ Bảy, 01/12/2018, 08:23
Để giảm tình trạng các hãng hàng không chậm, hủy chuyến trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu sẽ xử phạt nặng để tránh tình trạng này.


Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2019 sẽ tăng thêm 5.800 chuyến. Trong đó Vietnam Arlines tăng 2.000 chuyến, Vietjet 3.500 chuyến, còn lại là các hãng khác. 

Ngoài ra, từ nay đến Tết Nguyên đán 2019 sẽ đưa thêm 32 máy bay, nâng đội máy bay mang quốc tịch Việt Nam từ 158 chiếc lên hơn 180 chiếc, tăng 20% năng lực vận chuyển hàng không để phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết. Tăng chuyến cũng sẽ giúp tăng thêm trên 1,1 triệu ghế trong dịp cao điểm. 

Dự kiến, trong dịp Tết sẽ thêm hãng hàng không mới Bamboo Airway hoạt động với 3 máy bay.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đưa ra nhận định, thời gian gần đây xảy ra một số vụ việc gây rối trật tự, an ninh tại sân bay, vì vậy Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sát sao hơn trong công tác bảo đảm an ninh hàng không. 

Cùng với đó, phải có giải pháp để không xảy ra ùn tắc tại sân bay dịp Tết hay tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến. Chuyến nào chậm phải xử phạt nặng các hãng để đảm bảo tính răn đe, tránh tình trạng có hàng triệu hành khách bị chậm chuyến.

DL
.
.
.