Một số cầu, cống trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị lún

Thứ Hai, 26/11/2018, 18:06
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới đi vào hoạt động không lâu thì nay lại xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.


Chiều 26-11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã yêu cầu các Nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành.

Một gầm cầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từng bị phát hiện thấm dột

Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2-9 vừa qua.  

Trong quá trình vận hành khai thác, tại một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.

Cụ thể, có 6 cầu bị sự cố trên, gồm: cầu LRB05B (Km 12+644), VD02A (Km 13+170), cầu OP03 (Km 13+615), cầu Kỳ Lam, cầu VD06 (Km 18+600) và cầu VD07 (Km 18+840).

Nhằm đảm bảo giao thông thêm thuận và an toàn, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của Nhà thầu, đặc biệt Gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Dự kiến thời gian hoàn khắc phục lún đầu cầu, đầu cống từ ngày 27-11 đến ngày 15-12.

Trước đó, báo CAND đã đưa tin, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác đã xuất hiện loang lổ ổ gà. Sau đó dư luận lại tiếp tục xôn xao trước việc hàng loạt cây cầu và hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước. Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại các hầm chui, nhà thầu đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong.

Hà Vy
.
.
.