Theo phản ánh của người dân, chúng tôi ghi nhận, tại 4 điểm thấm dột trên hầm chui dân sinh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam được dán băng keo ngang dọc, chằng chịt với diện tích khoảng 20x30cm. Một số vị trí băng keo bị bong tróc ra.

Theo người dân địa phương cho biết, thời gian vừa qua, tại hầm chui dân sinh này, mỗi khi có mưa là nước chảy dành dòng khiến dưới hầm chui nước ngập hơn 50cm, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Nhiều vị trí thấm dột được dán băng keo

Cách đây gần 2 tháng, người dân địa phương thấy có một nhóm công nhân cao tốc đến tiến hành sửa chữa thấm dột, sau đó tiến hành dán nhiều lớp băng keo lên đỉnh hầm.

"Chúng tôi rất bức xúc với việc tiến hành thấm dột bằng băng keo của đơn vị thi công. Không biết phương pháp thấm dột thế nào, nhưng hiện nay mưa xuống thì hầm chui này vẫn dột như thường”, ông Lê Văn Bằng (53 tuổi, trú xã Tam Mỹ Tây) cho hay.

Người dân cho biết sau khi dán băng keo, các vị trí này vẫn tiếp tục thấm dột

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây cho biết, tại hầm chui này xuất hiện khe lún. Trước đây, hầm chui này bị thấm dột chảy nước, nên đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa. Nhìn từ mép đường lên thì thấy dấu băng keo. “Không biết việc dán băng keo này xử lý như thế nào và dán để làm gì?”, ông Vũ nói thêm.

Giải thích về việc dùng băng keo dán tại các điểm thấm dột tại hầm cầu dân sinh này, đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết,  tại các vị trí khe thi công ở trần hầm bị thấm dột và nhà thầu đã bơm vật liệu sika để chống thấm. Việc ông nhân dán băng keo phía ngoài là để bảo vệ lớp sika chống thấm bên trong, khi sika khô sẽ bóc băng dính ra.

Được biết, hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công. 

Trước đó, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng thấm, đọng nước. Do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.


Hà Vy