Tạm giữ 2 xe chở dầm cầu siêu trường không giấy phép vận chuyển

Chủ Nhật, 05/01/2020, 18:28
Ngày 5-1, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra 2 phương tiện chở hàng siêu trường siêu trọng lưu thông trên QL1A, đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành.


Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được giấy phép vận chuyện hàng siêu trường siêu trọng. Vụ việc được người dân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 11h30 ngày 5-1, nhiều người dân đang lưu thông trên đường tỉnh lộ 864 vào đường tỉnh lộ 870B thuộc địa bàn TP Mỹ Tho và huyện Châu Thành đi ra  QL1A gặp một phen hú vía khi chứng kiến cảnh hai xe đầu kéo mang BKS 51C-481.17 và 51C-480.09 chở hai dầm cầu bằng bê tông dài hàng chục mét có nguy cơ mất an toàn giao thông khi đang lưu thông trên đường.

Hai phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng vừa được phát hiện, không có giấy phép. 

Sau khi từ tỉnh lộ 864 và 870B ra QL1A, 2 phương tiện này tiếp tục lưu thông theo hướng theo hướng TP HCM về miền Tây. Nhận được tin báo, Phòng CSGT cử tổ công tác chặn dừng phương tiện để kiểm tra khi đoàn xe này lưu thông đến đoạn thuộc địa bàn xã Điềm Hy, huyện Châu Thành. 

Vào thời điểm kiểm tra, xe đầu kéo 51C-481.17 và 51C-480.09 đang kéo theo rơ mooc chưa rõ BKS chở hai dầm cầu bằng bê tông cốt thép có chiều dài khoảng 38m và chiều ngang khoảng 2,2 mét. 

Tại thời điểm kiểm tra tài xế đã không xuất trình được giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng, 2 rơ móc cũng không có giấy chứng nhận đăng ký và chứng nhận kiểm định.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 2 rơ móc và các giấy tờ có liên quan của đoàn xe để tiếp tục xác minh xử lý.

Để đảm bảo an toàn tổ, công tác đã dùng xe đặc chủng của ngành hộ tống 2 phương tiện này vận chuyển hai dầm cầu bằng bê tông đến công ty ở huyện Cai Lậy sau đó mới tạm giữ phương tiện chờ xác minh xử lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Thành Danh
.
.
.