Xe siêu trọng trút gạo xuống đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để hạ tải

Thứ Bảy, 21/03/2015, 09:15
Ngày 20/3, trao đổi nhanh với phóng viên, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sau lễ ký kết, các lực lượng đã triển khai cân tải trọng đồng loạt trên các điểm ra/vào, các nút giao trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Sau 3 ngày phối hợp, nhiều trường hợp xe quá tải đã bị xử lý nghiêm. Cụ thể, từ chiều 17/3 đến trưa 20/3, lực lượng chức năng đã kiểm tra gần 400 xe có dấu hiệu quá tải, thì phát hiện 15 xe vi phạm. Trong số  vi phạm, trung bình xe vượt quá tải trọng từ 15%-100%, cao nhất có xe vượt tới 219%.

Đại diện của VEC cũng cho hay, qua công tác tuần tra trên tuyến, tại thời gian kiểm tra vẫn có rất nhiều phương tiện dừng đỗ trên đường đoạn Km171-Km190 không di chuyển hoặc quay đầu vào khu dịch vụ km171 dừng đỗ và khóa kín cửa xe, các chủ xe rời khỏi hiện trường, trốn tránh không di chuyển đến khu vực kiểm soát tải trọng xe, nhiều xe đã tổ chức sang tải ngay trên đường cao tốc. Khi lực lượng chức năng đến đề nghị kiểm tra tải trọng xe, các lái xe khóa xe, rời khỏi hiện trường.

Thống kê cụ thể cho thấy trong ngày 18, 19/3 có khoảng 8-10 xe tổ chức sang tải ngay trên đường cao tốc tại km225 và tại trạm dừng nghỉ km171 có khoảng 15-20 xe sơ mi rơ móc 6 chân dừng đỗ và sang hạ tải, các xe có biển số từ các tỉnh khác nhau, các xe có sở hữu bởi nhiều doanh nghiệp vận tải như doanh nghiệp tư vấn, doanh nghiệp vận tải tư nhân Hoàng Đông, doanh nghiệp dịch vụ vận tải Thịnh Phát của tỉnh Lào Cai, doanh nghiệp Lợi Phát của Hải Phòng.

Hàng hóa chuyên chở chủ yếu là gạo xuất phát từ cảng Hải Phòng đi Cửa khẩu Lào Cai.

T. Huyền
.
.
.