Ngày hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia ATGT cho học sinh

Thứ Bảy, 09/04/2016, 11:58
Ngày 9-4, tại TP Cần Thơ, Bộ GD&ĐT; Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam tổ chức Ngày hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia ATGT cấp Quốc gia cho học sinh (HS) tiểu học.

Ngày hội có sự tham gia của 100 thí sinh, đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Tại ngày hội, các em học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức và vẽ tranh tập thể về ATGT.

Các em học sinh biểu diễn tiết mục văn nghệ, tuyên truyền ATGT.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia chia sẻ: “Những hậu quả của TNGT không gì bù đắp được. Nhiều năm qua, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức và nâng cao hiệu quả chương trình giáo dục ATGT từ cấp mần non đến đại học. Ngày hội là dịp để các em HS thi hiểu biết kiến thức về ATGT, giao lưu, trao đổi, học hỏi nâng cao kỹ năng tham giao ATGT. Ngày hội giúp các em HS tự tạo thói quen tự giác chấp hành quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn, lan tỏa trong gia đình và đến những người xung quanh”.

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh tham gia sôi nổi, hào hứng.

Trước đó, ngày 8-4, tại Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo cấp Quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên. Theo Ban tổ chức, đây là 2 hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”, nhằm giáo dục ý thức ATGT cho học sinh tiểu học trên cả nước.

Văn Vĩnh
.
.
.