Cầu Bạch Đằng, dự án giao thông được khởi công xây dựng ngày 25-1-2015, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn lên tới hơn 7.000 tỉ đồng.
Cây cầu có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cầu có tổng chiều dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo hình 3 chữ “H” mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long.
Sau hơn 3 năm thi công, đến nay dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6 km đã cơ bản hoàn thành tới hơn 90% các hạng mục công trình và đang tiến hành nghiệm thu.
Công nhân hối hả thi công những hạng mục cuối cùng trước khi cầu Bạch Đằng được thông xe vào ngày 2-9 tới đây.
Nhà thầu đang thi công sơn kẻ vạch, lắp đặt lan can cầu, đường dẫn... 
Cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Sau khi thông xe, cầu Bạch Đằng sẽ kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km...
Mặt cầu được trải nhựa đường nhìn từ trên cao.
Vận tốc cho phép khi các phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng lên tới 100 km/h.
Cùng với việc giảm khoảng cách giữa, thời gian đi ô tô cũng giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.
Nhóm PV (Ảnh - Clip)