Không cho phép các nhà thầu tiếp tục lùi tiến độ Dự án cầu Bạch Đằng

Thứ Sáu, 13/05/2016, 10:43
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường khi đi thị sát hiện trường Dự án xây dựng Cầu Bạch Đằng (nối thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh với Hải Phòng tại khu công nghiệp Đình Vũ).

Theo ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, đến thời điểm hiện tại, dự án xây dựng cầu Bạch Đằng đang bị chậm so với kế hoạch khoảng 20 ngày. 

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhìn nhận, dự án đã có mặt bằng sạch, đã có vốn vì vậy chỉ nằm ở tiến độ thi công của các nhà thầu. Dù đến nay dự án đang bị chậm 20 ngày nhưng dứt khoát không được để tiến độ toàn dự án chậm so với mục tiêu đã đưa ra. 

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự kiến thông xe vào 31-12-2016 và theo tiến độ, cầu Bạch Đằng thông xe vào 30-6-2017. Vì vậy nếu tiến độ cầu mà chậm thì cao tốc hoàn thiện xong cũng “chỉ để chơi”. Vì vậy, liên danh 8 nhà thầu phải phối hợp nhịp nhàng, huy động tối đa nhân vật lực để tăng tốc tiến độ dự án. 

Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu chính phải kiểm tra, rà soát các nhà thầu phụ thi công, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được chất lượng công trình, tiến độ dự án phải thay thế ngay. 

Đặng Nhật
.
.
.