Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa
- Tai nạn giao thông đường thủy giảm cả 3 mặt
- Tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa
- TP Hồ Chí Minh: Kiểm tra điều kiện an toàn giao thông đường thủy
Với hơn 30 tham luận của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các Hiệp hội, các sở Giao thông vận tải, các Ban ATGT các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ đã tập trung vào các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa; thực trạng kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội đĩa; công tác quản lý, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, đào tạo nhân lực…,nhằm nâng cao năng lực vận tải và an toàn giao thông.
Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa khu vực các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ”. |
Trong khu vực Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có mạng lưới sông ngòi, kênh , rạch phân bố dày đặc với 26.550 km sông, kênh được xếp vào nhóm khu vực có mật độ sông kênh cao nhất; có 2.500 cảng, bến thủy nội địa. Từ năm 2005 đến 2014 xảy ra 1.150 vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa chiếm 60,84% số vụ TNGT ĐTNĐ trong phạm vi cả nước. Từ đó Hội thảo đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước như: Rà soát, bổ sung và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đường thủy nội địa; xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy là trách nhiệm của toàn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cuộc vận động phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” đi đôi với việc nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý luồng tuyến đảm bảo trật tự an toàn thông.