Loại khỏi thị trường 27 mẫu xe ôtô do không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật

Thứ Sáu, 15/07/2016, 09:38
Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) cho biết, năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, VR đã từ chối chứng nhận an toàn kỹ thuật và không cho đưa sản xuất hàng loạt, lưu thông vào thị trường 27 kiểu loại xe ôtô do không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, hủy 5 hồ sơ thiết kế kiểu loại xe khác.

Bên cạnh đó, VR cũng từ chối cấp chứng nhận đối với 15 kiểu loại ôtô hạng nhẹ được nhập khẩu, sản xuất lắp ráp trong nước có mức khí thải vượt ngưỡng quy định.

Cơ sở để ngăn chặn không cho các mẫu xe lưu thông tại thị trường Việt Nam dựa trên các thử nghiệm xe cơ giới và thử nghiệm khí thải phương tiện. Được biết trong thời gian trên, đơn vị thử nghiệm chất lượng xe cơ giới của VR đã đánh giá thử nghiệm đối với 2.046 xe ôtô, đơn vị thử nghiệm khí thải thử nghiệm 962 mẫu ôtô và động cơ xe.

Hiện trung tâm thử nghiệm khí thải của VR là nơi duy nhất của Việt Nam có thiết bị công nghệ và khả năng thực hiện các phép thử khí thải đến mức Euro 5, thử bay hơi, công suất và tiêu thụ nhiên liệu đối với các loại môtô và động cơ ôtô hạng nặng.

Phạm Huyền
.
.
.