Lắp camera giám sát hoạt động giao thông trên QL20

Thứ Năm, 25/04/2019, 14:29
Căn cứ vào dữ liệu từ camera ghi lại, lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. 

Ngày 25-4, Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang triển khai lắp đặt các mắt camera trên QL20, đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng với chiều dài toàn tuyến trên 150km.

Camera được lắp đặt trên QL20 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng

Camera được lắp đặt tại các nút giao thông, “điểm đen” vốn thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn trên QL20. Hình ảnh, thông tin dữ liệu về các phương tiện qua lại tại những vị trí này sẽ được lưu giữ và chuyển về trung tâm kiểm soát để cán bộ, chiến sĩ trực ban theo dõi, xử lý các tình huống phát sinh.

Căn cứ vào dữ liệu từ camera ghi lại, lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. Hệ thống camera giám sát giao thông trên QL20 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng sẽ chính thức hoạt động thử nghiệm từ tháng 5-2019.

Việc giám sát hoạt động giao thông trên QL20 được thực hiện bằng camera

Theo Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, hằng năm ít nhất 60% các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng của tỉnh xảy ra trên QL20.

Việc lắp đặt các camera trên tuyến quốc lộ này được kỳ vọng sẽ nâng cao vai trò giám sát, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng; tăng cường ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là tài xế điều khiển các phương tiện vận tải hàng hóa và hành khách.

Khắc Lịch
.
.
.