Lâm Đồng ra quân kiểm tra xe đưa đón học sinh

Thứ Hai, 23/09/2019, 15:59
Ngoài việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đoàn kiểm tra còn nhắc nhở tài xế phải kiểm tra kỹ mỗi lần học sinh lên và xuống xe, tránh để trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Ngày 23-9, Đoàn kiểm tra liên ngành Công an TP Đà Lạt và Thanh tra Sở GT&VT Lâm Đồng đã ra quân kiểm tra các xe đưa đón học sinh trên địa bàn sau khi xảy ra sự cố tại một số địa phương để quên học sinh trên xe, đã có trường hợp dẫn đến học sinh tử vong gây bức xúc dư luận.

Đối với loại xe này, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra các quy định về giấy phép kinh doanh vận tải, hợp đồng đưa đón học sinh, niên hạn sử dụng, phù hiệu, đăng ký, đăng kiểm... Ngoài việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đoàn kiểm tra còn nhắc nhở tài xế phải kiểm tra kỹ mỗi lần học sinh lên và xuống xe, tránh để trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tại Đà Lạt

Cũng trong dịp này, lực lượng chức năng còn kiểm tra các doanh nghiệp vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, đặc biệt chú trọng vào các lỗi như chạy không đúng tuyến, lịch trình vận tải, thu tiền vé không đúng giá đã đăng ký.

Đối với xe vận chuyển hành khách du lịch, vận chuyển khách theo hợp đồng, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra danh sách hành khách, đối chiếu người trên xe với danh sách trong hợp đồng, giám sát việc đón và trả khách ghi trong hợp đồng.

Những xe khách tự ý tháo bớt hoặc lắp thêm ghế, giường, không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc có gắn nhưng thiết bị không hoạt động, xe không gắn phù hiệu cũng sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng kiểm tra các quy định trong việc kinh doanh vận tải taxi, xe buyt.

Ngay trong buổi đầu ra quân, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính một số nhà xe về các lỗi vi phạm các quy định về vận chuyển hành khách.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện việc kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách từ nay đến hết tháng 12-2019. 

Khắc Lịch
.
.
.