Tăng cường kiểm tra xe khách, xử lý xe dù, bến cóc

Thứ Sáu, 25/01/2019, 20:13
Những ngày cận tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao ở nhiều nơi, do đó tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định càng diễn ra phức tạp hơn.

Thời gian giáp tết, nhiều người làm việc, học tập tại TP HCM có nhu cầu về quê đón tết cùng gia đình nhiều hơn, do đó nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, lượng xe khách tăng mức tối đa để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Một số xe khách, xe dù lợi dụng trước tình hình này đã đón rước khách không đúng quy định, tình trạng nhiều xe khách không đăng ký hoạt động, dừng đỗ đúng bến bãi hoặc né tránh lực lượng chức năng diễn ra phức tạp hơn.

Ngày 25-1, ghi nhận của pv tại nhiều điểm trên QL1A, thuộc địa bàn quận Thủ Đức và trước cổng khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP HCM, rất nhiều xe khách sau khi rời bến đã biến tướng dừng đỗ đón- trả khách sai quy định gây mất trật tự an toàn giao thông.

Thanh tra giao thông dừng xe khách để kiểm tra xử lý
Thanh tra giao thông kiểm tra các giấy đăng ký vận hành xe khách
Lập biên bản với trường hợp vi phạm về dừng đỗ sai quy định
Xe khách dừng đỗ rước khách sai quy định
Khi không có lực lượng chức năng kiểm tra, các xe khách dừng trả rước khách không đúng nơi quy định

Trước tình hình này, Đội Thanh tra giao thông số 5 thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM phối hợp với công an quận Thủ Đức, công an quận 9, đội CSGT Bình Triệu, CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường Sắt công an TPHCM đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử phạt hơn 10 trường hợp xe khách vi phạm. Trong đó có cả lỗi không niên yết khẩu hiệu, lái xe không được tập huấn về nghiệp vụ an toàn giao thông, tước 2 phù hiệu, 1 giấy phép lái xe.

Theo lực lượng thanh tra giao thông, càng cận Tết thì nhiều hãng xe khách hoạt động biến tướng, tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng. Ông Phan Trung Tâm, phó đội trưởng đội thanh tra giao thông số 5 thuộc Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết, khi các xe khách bị lực lượng chức năng phát hiện, các phương tiện đối phó với lực lượng chức năng bằng cách yêu cầu lực lượng chức năng phải chứng minh được vi phạm, lấy lí do xe hư hỏng để dừng đậu nhưng thực chất đây là hành vi biến tướng trong hoạt động đón khách trên QL1 và QL13.

Trong đợt ra quân lần này, Đội Thanh tra giao thông số 5 chủ yếu xử lý về điều kiện an toàn kỹ thuật đối với các xe xuất bến từ bến xe Miền Đông và xe vận chuyển theo hợp đồng. 

Trong thời gian tới, nhất là trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp với Công an địa phương, CSGT tăng cường kiểm tra về các lỗi xe khách dừng đỗ đón khách sai quy định. Đặc biệt là điều kiện an toàn kỹ thuật đối với các xe xuất bến từ bến xe Miền Đông, các xe vận chuyển khách theo hợp đồng, kiểm tra tất cả các điều kiện về PCCC, búa thoát hiểm, dây an toàn, giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan tới phương tiện.


Phan Linh (clip)
.
.
.