Kiểm tra xe khách trước khi xuất bến trong ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch

Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:50
Sáng 28-12, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) phối hợp với các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền các quy định bảo đảm an toàn giao thông, kiểm tra tình trạng người lái, phương tiện vận tải khách trước khi xuất bến phục vụ lượng khách đi lại dịp Tết Dương lịch sẽ tăng cao so với ngày thường.


Theo ghi nhận của phóng viên, tại bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đều đã hoàn tất. Để tránh tình trạng các phương tiện dừng đỗ ngoài đường Giải Phóng gây ùn tắc, các lực lượng bảo vệ, quản lý bến, CSGT, Thanh tra GTVT, Công an quận phối hợp chốt trực, phân luồng để đảm bảo ATGT. 

Phía trong bến, lực lượng bảo vệ sắp xếp theo từng khu vực: Khu vực bán vé, khu vực xe khách, khu vực xuất bến. Tại khu vực quầy vé, trên các biển điện tử đều có tên nhà xe, lộ trình, giá vé để khách lựa chọn. Ở mỗi quầy vé đều có nhân viên túc trực sẵn sàng giải quyết nhanh các thủ tục mua vé cho khách hàng. 

Tổ công tác của Sở Thanh tra GTVT kiểm tra xe khách

Ngoài ra, bố trí điểm dừng đỗ xe ô tô, xe máy để người dân đưa đón người nhà. Anh Nguyễn Văn Dương, làm phu hồ, quê ở Nam Định cho biết, đoán nhiều người sẽ về quê nên anh đi ra bến xe Giáp Bát bắt xe khách về sớm, tránh đông người. Lúc này, chị Lê Thị Dương, dắt theo con gái nhỏ được sự hướng dẫn của bến xe lên đúng tuyến xe về quê. Chị Dương tâm sự “Năm nay, tôi thấy nhiều tổ công tác hướng dẫn hành khách, không có cảnh chèo kéo có các nhà xe, do đó việc tìm đúng xe rất nhanh, không bị phiền phức”.

Đặc biệt, tại các bến xe, Thanh tra GTVT đã bố trí lực lượng phối hợp với cơ quan quản lý bến kiểm tra điều kiện phương tiện hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trước khi xuất bến, trong đó, điều kiện về người lái và công tác phòng chống cháy nổ là những tiêu chí được quan tâm hàng đầu.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, để đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp lễ, Tết năm 2019, Thanh tra Sở đã xây dựng kế hoạch về công tác phối hợp các lực lượng đảm bảo trật tự ATGT đô thị. Tại buổi kiểm tra, lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội đã rà soát, kiểm tra giấy tờ phương tiện, người lái của hàng loạt xe khách chạy tuyến từ Hà Nội về các tỉnh như: Ninh Bình, Hà Tĩnh, Nam Định… tại các bến: Giáp Bát và Nước Ngầm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các phương tiện cơ bản chấp hành đúng quy định về hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định tại các bến xe. Tuy nhiên, có 1 trường hợp xe khách tuyến Nghệ An –Hà Nội do sự cố đã không dán phù hiệu số điện thoại đường dây nóng đã bị tổ công tác của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản xử phạt.

Hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về quy định bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực vận tải hành khách cũng được Thanh tra GTVT Hà Nội trao tận tay các nhà xe. Nhận định, hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm 2018, , lượng người đổ về các bến xe nội thành rất đông. 

Vì vậy, lực lượng thanh tra GTVT đã bố trí 100% quân số phối hợp với CSGT, Công an các quận tăng cường chốt trực ở cửa ra - vào bến, các nút giao thông xung yếu khu vực cửa ngõ của Thủ đô, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp dừng, đón trả khách dọc đường, đảm bảo cho người dân có được những chuyến đi thuận lợi, an toàn và giao thông Thủ đô không bị ùn tắc nghiêm trọng trong ngày cao điểm.

M.Hiền
.
.
.