Test ma tuý ở Bến xe Miền Đông phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn

Chủ Nhật, 27/01/2019, 21:44
Ngày 27-1, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh, Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thạnh, thực hiện kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế tại Bến xe Miền Đông.


Lực lượng chức năng chia làm 2 tổ, tổ 1 tiến hành kiểm tra nhanh về nồng độ cồn các tài xế tại khu vực xuất bến, còn tổ 2 kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế chuẩn bị làm các thủ tục xuất bến. Thực hiện kiểm tra gần 30 tài xế, lực lượng chức năng không phát hiện trường hợp tài xế sử dụng chất kích thích như ma tuý. 

Tuy nhiên, tại khu vực cổng xuất bến, CSGT phát hiện tài xế Lê Đức Q. (53 tuổi, ở Đà Nẵng) vi phạm nồng độ cồn 0.22 mg/ lít khí thở. Lúc này, trên xe không có hành khách. Công an đã lập biên bản tạm giữ xe và giấy phép của tài xế. Tài xế Q. cho biết bản thân nhậu với  một số người bạn từ tối qua, đến sáng nay đã tỉnh táo nên mới cầm lái, không hiểu sao giờ thở ra vẫn còn dính nồng độ cồn.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý đối với tài xế tại Bến xe Miền Đông

Theo Thượng uý Bùi Tấn Tài, Cán bộ Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) phụ trách khu vực Bến xe Miền Đông, Công an phường phối hợp với bến xe miền Đông thường xuyên tuyên truyền để tài xế không uống rượu bia, dùng chất ma túy. Đồng thời, tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh, trật tự bến xe, ngăn các đối tượng xấu như cướp giật, móc túi, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế.

Bà Đinh Thị Lan, khách đang đợi để đi xe về tỉnh Bình Thuận cho biết, rất đồng tình với việc cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tài xế sử dụng ma tuý, rượu bia để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người đi đường. “Mong rằng cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra để người tham gia giao thông yên tâm khi đi ra đường”, bà Lan nói.

CSGT là việc với tài xế có nồng độ cồn khi điều khiển xe ô tô

Tài xế Đỗ Đình Đô cho biết: “Khi lái xe thì tôi tuyệt đối không sử dụng rượu bia, còn chất chất kích thích như ma tuý thì không bao giờ sử dụng, bởi nó chỉ có hại cho bản thân. Mình còn gia đình vợ con nữa chứ, không thể huỷ hoại cuộc đời mình được”.

Tài xế ký vào biên bản làm việc của Công an với kết quả âm tính với ma tuý
Đại diện Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, đợt kiểm tra này thuộc giai đoạn 2 của đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích mà Công an TP Hồ Chí Minh đang triển khai tại các điểm nóng như các khu bến cảng, bến xe… khi đang bắt đầu vào thời gian cao điểm đi lại, vận chuyển hành khách, hàng hoá dịp Tết.

Cán bộ y tế test nhanh ma tuý
Tại Bến xe Miền Đông dịp Tết khá đông hành khách di chuyển nên cần sự an toàn
Cán bộ Công an ghi biên bản làm việc với tài xế được mời đến test ma tuý

Nhân Sơn
.
.
.