CSGT TP HCM tăng cường kiểm tra nồng đồ cồn

Thứ Bảy, 27/10/2018, 14:18
Tổ Công tác CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện tham gia giao thông, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Khoảng 22h ngày 26-10, Tổ công tác CSGT Hàng Xanh đã ra quân, thiết lặp chốt tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với các phương tiện tham gia giao thông tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, hướng từ cầu Điện Biên Phủ về cầu Sài Gòn, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong thời gian hơn 1 giờ đồng hồ kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện nhiều tài xế xe máy, xe ôtô điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng bia, rượu với nồng độ cồn vượt mức cho phép. Tổ công tác cũng đã lập biên bản, xử lý vi phạm đối với những trường hợp này.

Đối với người điều khiển xe ôtô sẽ bị xử lý vi phạm khi sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông

CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Nồng độ cồn vượt quá mức quy định so với 0,25mg/ lít khí thở đối với người điều khiển xe máy

Anh T. điều khiển ôtô đến đây, tổ công tác CSGT đã lập tức cho đo nồng độ cồn, sau khi thổi hơi vào máy đo phát hiện có nồng độ cồn ở mức 0.41mg/lít khí thở, CSGT đã lập biên bản. Anh T. cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là đúng, tôi chấp hành quy định chịu phạt và sẽ đón xe ôm về.

Trung tá Lê Văn Chung – Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, Đội luôn bố trí các tổ công tác tuần tra kiểm soát từ 22h đến 2h sáng để kiểm tra hành chính và sử lý người vi phạm tham gia giao thông có sử dụng bia rượu vượt quá mức cho phép. Trong 10 tháng năm 2018, Đội CSGT Hàng Xanh đã xử lý hơn 800 trường hợp trong đó có 50 trường hợp tài xế xe ôtô sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông.



Ngọc Lam (clip)
.
.
.