Kiểm soát chặt bán vé xe Tết

Thứ Hai, 09/01/2017, 11:16
Trong những ngày này, tại bến xe khách Quảng Ngãi và bến xe Chín Nghĩa, các doanh nghiệp vận tải đã bắt đầu bán vé Tết cho hành khách. Giá vé xe đi từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố vào các ngày cao điểm tăng ở 3 mức là 20%, 40% và 60%.

Đối với giá vé xe chất lượng cao là giường nằm, không bao ăn, tuyến từ Quảng Ngãi vào TP Hồ Chí Minh trong các ngày cao điểm cao nhất là 576 ngàn đồng/vé, thấp nhất là 432 ngàn đồng/vé.

“Trong việc phục vụ Tết thì công ty chúng tôi bán vé theo lịch trình, đồng thời thông báo cho khách biết vào ngày đó, tháng đó triển khai bán. Còn vé Tết thì công ty thực hiện việc niêm yết giá vé công khai theo quy định của Nhà nước cho phép, không bán vé cao hơn quy định so với giá vé mà Sở Tài chính duyệt”, ông Nguyễn Nghĩa - Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa, cho biết thêm.

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết thì mức tăng giá vé xe khách đi lại dịp Tết trong năm nay đã được Sở Tài chính và Sở GTVT Quảng Ngãi thống nhất thông qua và mức tăng vẫn bằng như mọi năm. Để ngăn chặn tình trạng lợi dụng dịp Tết nâng khống giá vé xe Tết bất hợp lý, Sở GTVT Quảng Ngãi cũng đã cấm các doanh nghiệp vận tải bán vé xe Tết cao hơn mức giá đã được niêm yết. 

Ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, khẳng định: “Đối với việc bán vé xe Tết cho hành khách đã được các cơ quan có thẩm quyền kê khai đồng ý thì yêu cầu các doanh nghiệp phải bán đúng như giá vé đã kê khai với các cơ quan nhà nước. Trường hợp những doanh nghiệp nào, đại lý nào bán vé cao vượt mức so với giá vé quy định thì chúng tôi kiên quyết xử lý, vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.

Theo các doanh nghiệp vận tải thì giá vé đi vào các ngày cao điểm sau Tết từ ngày 6 đến ngày 10 Tết đã rơi vào tình trạng khan hiếm vé. Hiện nay, các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các hãng xe khách chất lượng cao như Chín Nghĩa, Bình Tâm cũng đang khẩn trương hợp đồng để tăng cường thêm các đầu xe về bến phục vụ nhu cầu vận tải khách sau Tết với quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ khách trong dịp Tết năm nay.

Trung Thành
.
.
.