Hoàng Long “cắt cổ” khách mua vé xe Tết

Thứ Ba, 21/12/2010, 18:33
Lợi dụng nhu cầu mua vé từ TP HCM đi các tỉnh của một số hành khách, doanh nghiệp Hoàng Long đã “chủ động” nâng giá vé cũng như không xuất hóa đơn cho khách…

Tết đến, người dân về quê sum vầy với gia đình tăng đột biến. Nắm bắt cơ hội này, một số doanh nghiệp vận tải đã chèn ép khách hàng để gian lận tiền vé xe.

Trưa nay (21/12), hàng khách Đồng Văn Khiêm đến quầy vé của doanh nghiệp vận tải Hoàng Long tại Bến xe Miền Đông để mua vé đặt chuyến. Theo hành trình, tuyến xe khách đi từ TP HCM - Hải Dương của doanh nghiệp này có giá bán tối đa là 1.190.000 đồng, thế nhưng, Hoàng Long lại bán vé với giá 1.290.000 đồng.

Bức xúc vì nghĩ rằng bị doanh nghiệp Hoàng Long cứa… “hầu bao”, anh Khiêm đem sự việc tố cáo với lãnh đạo Ban quản lý Bến xe Miền Đông. Ngay lập tức, lãnh đạo Bến xe Miền Đông đến quầy vé của doanh nghiệp Hoàng Long ngay trong bến để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, Ban quản lý Bến xe Miền Đông còn phát hiện thêm hàng loạt sai phạm của Doanh nghiệp này. Chẳng những, Hoàng Long bán vé vượt quá quy định mà còn không niêm yết giá vé xe Tết, bán vé không xuất hóa đơn cho khách.

Những sai phạm của cấp dưới có thể ảnh hưởng lớn đến thương hiệu Hoàng Long vốn có uy tín trên thị trường vận tải hành khách liên tỉnh.

Ban quản lý Bến xe Miền Đông đã lập biên bản đối với các vi phạm của doanh nghiệp Hoàng Long.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông nói, nếu hành khách phát hiện doanh nghiệp nào nâng giá vé không đúng với niêm yết thì báo ngay về Ban quản lý Bến xe Miền Đông để có biện pháp xử lý kịp thời.

Mặc dù với các lỗi trên đã bị Ban quản lý Bến xe Miền Đông lập biên bản xử phạt, tuy nhiên đến cuối giờ chiều nay, anh Đồng Văn Khiêm cho chúng tôi biết, phía doanh nghiệp Hoàng Long vẫn chưa hoàn lại số tiền vé thu vượt quy định

Đỗ Hưng Long
.
.
.